Bất động sản

Dự án Việt Đức Complex nằm ngay cạnh nghĩa trang, giá “mềm” liệu có hút khách?

(DNVN) - Được quảng cáo rầm rộ là nằm tại vị trí vàng trên đường Lê Văn Lương hướng mặt ra công viên Nhân Chính xanh mát, tổ hợp dự án Việt Đức Complex sẽ là nơi mang đến cảm giác sống trọn vẹn, tận hưởng từng giây phút. Thế nhưng...

Quảng cáo liệu có đúng với thực tế?

Theo quảng cáo, tổ hợp dự án Khu văn phòng, dịch vụ và nhà ở tại số 99 Lê Văn Lương và 164 Khuất Duy Tiến (Việt Đức Complex) được thực hiện bởi liên danh chủ đầu tư gồm Công ty cổ phần đầu tư Sông Đà - Việt Đức và 2 đơn vị Tập đoàn xây dựng và thiết bị công nghiệp (Cie Corp), Tổng Công Ty xây dựng Hà Nội. Chịu trách nhiệm chính là Sông Đà – Việt Đức.

 

Dự án Việt Đức Complex tọa lạc tại 99 Lê Văn Lương

Được biết, Việt Đức Complex 164 Khuất Duy Tiến có tổng diện tích 11.754m2,với quy mô 4 tòa cao 27 tầng gồm 3 tầng hầm, 3 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, 24 tầng căn hộ. Các tầng trung tâm văn phòng sẽ hình thành bể bơi, phòng gym, mua sắm, đảm bảo các tiện ích và dịch vụ cho cư dân của tòa nhà. Dự án chung cư trung cấp nhưng hội tụ tất cả những yếu tố tiện ích không thua kém gì các dự án cao cấp. Cư dân sống tại chung cư sẽ được hưởng những không gian thiên nhiên, bể bơi ở các tòa nhà sẽ là nơi thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên khảo sát thực tế thì không hoàn toàn giống như chủ đầu tư cũng như đơn vị phân phối Đất xanh Miền Bắc giới thiệu. Toàn bộ dự án nằm lọt thỏm trong một khu đất phía trong chứ không bám mặt đường Lê Văn Lương. Ba hướng của dự án đều bị chắn tầm nhìn bởi những dự án chung cư cao tầng. Gần nhất là phía hướng ra đường Ngụy Như Kon Tum bị chắn bởi những dự án chung cư liền kề cao hơn 20 tầng. Mặt view hướng ra công viên Nhân Chính và đường Lê Văn Lương được quảng cáo là đẹp nhất nhưng trên thực tế nó chưa hẳn đã “đẹp” bởi bị vướng bởi nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính. Nghĩa trang với hàng trăm ngôi mộ nằm chắn hết gần 2/3 bề ngang dự án theo hướng Lê Văn Lương. 3 hướng đi ra Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến và Ngụy Như Kon Tum mà đơn vị phân phối gọi là đường quy hoạch cũng phải qua rất nhiều các dự án liền kề.

Nghĩa trang Quán Dền - Nhân Chính nằm chắn gần 2/3 bề ngang mặt trước dự án

Giá “mềm” liệu có hấp dẫn người mua ?

Cũng theo giới thiệu của nhân viên công ty Đất Xanh Miền Bắc – đơn vị phân phối tổ hợp dự án nói trên, giá mỗi m2 dao động từ 27 – 29 triệu/m2. Đây là con số khá “mềm” so với các dự án chung cư khác mở bán trên đường Lê Văn Lương.

Theo khảo sát của phóng viên, ngay các tại các tòa nhà chung cư xây dựng gần Việt Đức Complex như Diamod Flower, Golden Palace… thì giá cũng dao động từ 35 – 45 triệu/m2. Sự chênh lệch về giá khá cao khiến không ít người quan tâm đặt câu hỏi vì đâu có sự khác biệt như vậy?

 

Vị trí dự án trên quảng cáo bỏ qua yếu tố "nghĩa trang" và các dự án xung quanh

Theo một số chuyên gia bất động sản và người có nhu cầu mua nhà phân tích thì một dự án chung cư giá “mềm” đương nhiên sẽ hấp dẫn người mua song với vị trí của Việt Đức Complex thì chưa hẳn. Nguyên nhân là vì: Thứ nhất, kinh doanh buôn bán thì phải giáp mặt đường, dự án này không nằm sát mặt đường Lê Văn Lương mà cách trên dưới 100m. Thứ hai, nghĩa trang Quán Dền – Nhân Chính nằm “chắn” ngay trước mặt thì khó có thể nói là người dân ở đây sẽ được “tận hưởng từng phút giây, tận hưởng sự thư thái của không gian thiên nhiên… Mặt khác với những người kinh doanh buôn bán, xét về phong thủy thì việc nằm cạnh một nghĩa trang rõ ràng là không tránh khỏi sự e ngại…

“Tất nhiên quan niệm là một phần nhưng giá cả cũng sẽ đóng vai trò quyết định khá lớn”, chuyên gia này chia sẻ.

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo