Tài chính - ngân hàng

Dự báo giá vàng tuần tới: Lạc quan vàng tăng giá

(DNVN) - Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng trong nước và thế giới sẽ có tín hiệu tăng giá trong tuần tới, giá vàng thế giới khoảng 1.230 USD/oz, tương đương 33,04 triệu đồng/lượng.

Tin tức trên báo VOV, giá vàng tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, đa số các ý kiến dự báo sẽ tăng. Trong đó, kết quả thăm dò trên Wall Street cho thấy, 58% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 5% cho rằng giá sẽ giảm, 37% dự báo trung lập về giá. Còn trên Main Street, 62% dự báo giá tăng, 22% nói giá giảm, 16% quan điểm trung lập.

Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng thế giới sẽ tăng trong tuần tới.

Kết quả này cho thấy, phần lớn các nhà phân tích và các nhà đầu tư lạc quan về giá vàng trong tuần tới khi thị trường vẫn có kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất. Gia tăng quan ngại về nền kinh tế Mỹ bắt đầu suy yếu do ảnh hưởng từ Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác.

Theo các chuyên gia, giá vàng tăng mạnh trong tuần này là bởi dự báo rằng Fed sẽ lùi thời gian nâng lãi suất sang sớm nhất là tháng 3/2016. Các thành viên thị trường tin rằng có 39% khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong tháng 12, trong khi có 63% cho rằng thời điểm thích hợp là quý I năm sau. Nhận định này đã tổn thương tới sức mạnh của đồng USD, tạo nên lợi thế cho vàng và các loại hàng hóa khác. Báo Đầu tư chứng khoán thông tin.

Trong cuộc khảo sát các chuyên gia, 19 người đã hồi đáp. Trong đó, 11 người, chiếm 58% kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục đi lên; 7 người, chiếm 37% giữ quan điểm trung lập và chỉ 1 người, chiếm 5% cho rằng vàng đi xuống.

Ronald-Peter Stoeferle, quản lý quỹ Incrementum AG đồng thời là tác giả của báo cáo “In Gold We Trust”, nhắc lại quan điểm đã đưa ra từ tháng 7 rằng, Fed sẽ không thể nâng lãi suất trong năm 2015. Ông nhận định vàng đang theo chiều hướng đi lên.

James Cordier, nhà sáng lập Optionsellers.com là nhà phân tích duy nhất nhận định giá vàng tuần tới giảm vì theo ông, thị trường sẽ định giá lại trong bối cảnh biến động địa chính trị tại Trung Đông - yếu tố đã khiến giá vàng tăng thời gian gần đây. Báo Nhịp cầu đầu tư thông tin.

 

Phần lớn giới phân tích lạc quan về giá vàng khi thị trường nhận định có sự thay đổi về mặt kỹ thuật. Nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ tái thử thách ngưỡng 1.170 USD/ounce hồi tháng 8 và mức trung bình 200 ngày ở 1.178,2 USD/ounce.

Sean Lusk, giám đốc bộ phận phòng hộ thương mại ở Walsh Trading, cho biết, về mặt kỹ thuật, bạn bắt đầu thấy thị trường đi lên nhưng vẫn có một số ngưỡng để thử thách.

Tuy lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn, song ông Lusk cho rằng thị trường chứng khoán tăng điểm có thể khiến đà tăng của giá vàng chững lại. Hơn nữa, nhu cầu vàng vật chất tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ cũng hạn chế đà tăng.
Ted Sloup, nhà phân tích thị trường cao cấp tại iiTrader, cho rằng nếu giá vàng có thể phá vỡ ngưỡng 1.170 USD/ounce, mục tiêu tiếp theo sẽ là 1.230 USD/ounce.

Ngoc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo