Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 13/7: Đêm nay miền Bắc có mưa to

Từ đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía Tây nên từ hôm qua, ở khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông.

Dự báo, từ đêm nay sẽ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, các tỉnh phía Bắc có mưa to.

Từ đêm nay đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to.

Theo dự báo, từ ngày mai đến 16/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng – Thái Bình và các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ.

Cụ thể, biên độ lũ trên thượng lưu sông Đà, sông Thao và sông Lô từ 2-3m; thượng lưu sông Cầu, sông Thương, sông Lục Nam, sông Hoàng Long, sông La từ 1-2m; thượng lưu sông Mã, sông Cả từ 3-5m.

Tại vùng núi các tỉnh như: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh... được cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét.

Trong hôm nay, nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành khắp cả nước duy trì mức 33-34 độ C.

 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong hôm nay, vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ; khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. 

Nên đọc



Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo