Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (16/4): Nam Bộ hạ nhiệt, Bắc Bộ vẫn còn nguy cơ có mưa đá

(DNVN) – Do không khí lạnh liên tục di chuyển về phía Nam và cường độ giảm dần nên các tỉnh ở Tây Nguyên và Nam Bộ bắt đầu giảm nhiệt trong ngày hôm nay (16/4). Trong khi đó, ở Bắc Bộ, các dạng thời tiết cực đoan như mưa đá, dông lốc, gió giật mạnh vẫn có thể xuất hiện bất chợt.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (16/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng tới hầu hết các tỉnh ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc đã xảy ra nhiều dạng thời tiết nguy hiểm như mưa đá, dông lốc và gió giật manh. Trong khi đó, ở miền Trung có mưa, mưa vừa đến mưa to.

Nhiều nơi ở Bắc Bộ và Trung Bộ vẫn còn nguy cơ xảy ra các dạng thời tiết nguy hiểm.

Còn ở Nam Bộ, nhiệt độ đã bắt đầu có chiều hướng suy giảm giúp nhiệt độ trong không khí mát mẻ hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ kéo dài không lâu khi vào khoảng giữa tuần này, nắng nóng sẽ xuất hiện trở lại.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng khu Tây Bắc có nơi mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C; cao nhất từ 22-25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17-20 độ C, vùng núi 15-18 độ C, vùng núi cao dưới 12 độ C; cao nhất từ 22-25 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Huế Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc trời rét. Độ ẩm từ 63 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ C; cao nhất từ 22-25 độ C, phía Nam có nơi trên 25 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C. 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 45 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét. Độ ẩm từ 63 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-20 độ C; cao nhất từ 21-24 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo