Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (16/6): Rãnh áp thấp hoạt động mạnh lên, mưa dông bao trùm Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày hôm nay, rãnh áp thấp có trục khoảng có trục ở khoảng 18-21 độ Vĩ Bắc tiếp tục hoạt động mạnh gây mưa cho toàn miền Bắc và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên từ nay đến đêm mai (17/6) ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Mưa tập trung vào đêm và sáng sớm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Người dân cần đặc biệt đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn và vùng núi 2 tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An.

Ảnh minh họa.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có nền nhiệt cao nhất cả nước, dao động từ 32-35 độ C, về đêm trời hạ nhiệt.

Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng gián đoạn vào ban ngày, đêm có mưa rào và dông vài nơi. 

Dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng Trung Du và Đồng Bằng đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

 

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng Thanh Hóa và Nghệ An đêm có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm 60-93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 63-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-94%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

 

Nên đọc
Quỳnh Như (Theo TTDBKTTV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo