Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 17/6: Hà Nội sắp bước vào đợt nóng nhất từ đầu năm

Mát mẻ sẽ không còn duy trì tại miền Bắc quá lâu, từ giữa tuần trời sẽ tăng nhiệt mạnh, cao nhất tại Hà Nội có thể lên mức 38 độ C.

Trong hôm nay, thời tiết toàn miền Bắc vẫn tương đối dễ chịu, nền nhiệt cao nhất trong ngày phổ biến 29-33 độ, đêm mát mẻ 22-27 độ.

Mưa sẽ tiếp diễn trên toàn miền do rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao. Trong đó thủ đô Hà Nội có mưa dông về chiều tối và đêm, riêng các tỉnh miền núi gồm Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hoá, Nghệ An sẽ có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Giữa tuần, miền Bắc sẽ có nắng nóng trở lại.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Mưa dông và mát mẻ tại miền Bắc sẽ còn duy trì tại miền Bắc đến thứ 3 (19/6), từ thứ 4, nền nhiệt tại Hà Nội tăng mạnh thêm khoảng 3 độ C lên mức 37 độ C, sau đó sẽ tăng tiếp lên 38 độ vào ngày 21/6. Đây là mức nhiệt cao nhất tại Hà Nội từ đầu năm đến nay.

Khu vực Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế ban ngày mát mẻ 31-34 độ C, đêm giảm còn 25-28 độ. Trong khi đó các tỉnh Đà Nẵng – Bình Thuận có nơi nắng nóng 35 độ, đêm oi nóng 26-29 độ.

Tại các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, sau nhiều ngày giảm mưa, từ hôm nay mưa cũng quay trở lại với lượng mưa vừa, mưa to do gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh dần lên.

Dự báo mưa sẽ tiếp diễn ở 2 khu vực trên trong 2-3 ngày tới. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào chiều và tối. Ban ngày, thời tiết 2 khu vực này khá mát mẻ, cao nhất tại Tây Nguyên không quá 31 độ, Nam Bộ giữ mức 31-34 độ C.

 

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 19/6, ở khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có mưa dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3,5m.

Trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong hôm nay, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8; biển động. Vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7.

Nên đọc
Theo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo