Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết 20/12: Miền Bắc ấm dần

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, thời tiết miền Bắc đang ấm dần, nhiệt độ tăng nhẹ. Hà Nội cao nhất là 20oC.

Theo dự báo, khối khí lạnh vẫn đang duy trì ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc Bộ, tuy nhiên cường độ có xu hướng giảm dần, cùng với đó là gió đông mang hơi ẩm từ biển vào nên trong đất liền miền Bắc trời nhiều mây, do đó mặc dù nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ song độ rét đậm vẫn còn duy trì tại khu vực này.

Miền Bắc thời tiết ấm dần, nhiệt độ tăng nhẹ.

Các tỉnh vùng núi cao hiện tương băng giá, sương muối cũng chấm dứt, rét hại cũng không còn, thời tiết chuyển biến tốt dần lên. Trong khi đó, không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông vẫn tiếp tục gây mưa cho các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin về vùng áp thấp trên biển, hiện tại ở khu vực phía Tây Nam quần đảo Trường Sa đang tồn tại một vùng áp thấp. Hồi 08 giờ ngày 20/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 5-7 độ Vĩ Bắc; 111,0-113,0 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5, giật cấp 7, cấp 8. 

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và còn có khả năng mạnh thêm.  Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển ngoài khơi từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông khả năng cao có lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng-Bình Thuận tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông khả năng cao có lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 20/12 như sau:

 

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ, riêng khu Tây Bắc 12 – 15 oC. Nhiệt độ cao nhất từ17 - 20 độ, có nơi trên dưới 21 oC.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 - 17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 17 - 20 độ.oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía Nam có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2 - 3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 18 oC. Nhiệt độ cao nhất từ 20 - 23 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ, có nơi trên 22oC. Nhiệt độ cao nhất từ  22 - 25 độ, phía Nam 26 - 29 oC.

 

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21oC. Nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28oC.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng miền Tây Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30oC.
Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 15 - 17oC. Nhiệt độ cao nhất từ 18 - 20oC.

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo