Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (3/3): Tây Nguyên mưa to kèm giông sét, Hà Nội có sương mù

(DNVN) - Do ảnh hưởng của khối áp cao cận nhiệt đới, nên khu vực Tây Nguyên và vùng núi miền Trung có nguy cơ xảy ra mưa lớn kèm theo giông sét mạnh. Trong khi đó, phía Đông Bắc Bộ bao gồm cả Thủ đô Hà Nội vẫn còn sương mù vào sáng sớm.

Hôm nay (3/3), khối áp cao cận nhiệt đới đang có xu hướng lấn về phía Tây gây ra những xáo trộn mạnh trong không khí và tạo điều kiện cho mây ẩm phát triển ở khu vực Tây Nguyên cũng như vùng núi miền Trung. Điều đó khiến khu vực này có nguy cơ xảy ra mưa lớn, giông lốc.

Đáng chú ý, sau một ngày nắng mạnh và mưa xảy ra trên diện hẹp nên nhiều khả năng mưa lớn sẽ đi kèm với giông sét, gió giật mạnh cực kỳ nguy hiểm.

Ảnh minh họa. Nguồn: NTC.

Trong khi đó, khu vực Tây Bắc Bộ bao gồm cả Thủ đô Hà Nội hôm nay tiếp tục có sương mù vào sáng sớm. Các tỉnh ở ven biển thậm chí còn xuất hiện mưa nhỏ, mưa phùn. Đến đầu giờ chiều trời giảm mây, bừng nắng, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 26-30 độ C.

Còn phía Tây Bắc Bộ thì do vẫn còn chịu ảnh hưởng của dãy áp thấp phía Tây nên nhiệt độ vẫn khá cao khi nhiều nơi nhiệt độ lên trên 35 độ C.

Dự báo thời tiết cụ thể cho từng vùng trong cả nước

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 48 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, riêng khu vực Tây Bắc từ 17-20 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C, riêng khu vực Tây Bắc từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng đồng bằng và ven biển sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%.  Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C, có nơi trên 30 độ C. 

 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 53 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, phía Nam có nơi 32 độ C.

Tây Nguyên. Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 47 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 45 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C, miền Đông có nơi trên 35 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 26-29 độ C.

 

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo