Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (4/5): Nam Bộ chính thức bước vào mùa mưa, tiềm ẩn dông sét mạnh

(DNVN) – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (5/5), nhiều yếu tố mang ẩm sẽ gây mưa cho nhiều khu vực trong cả nước. Đồng thời, đợt mưa này cũng đánh dấu việc chính thức bước vào mùa mưa của nhiều tỉnh thành khác nhau.

Trong hôm nay (5/5), rãnh gió Tây ở độ cao từ 3.000 đến 5.000 mét mang mây ẩm sẽ dịch chuyển sang và gây mưa cho khu vực Bắc Bộ. Vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to, đi kèm theo đó là dông sét, gió giật manh.

Trong khi đó, phía Nam do nhiễu động gió đông từ biển đẩy vào kết hợp với rãnh thấp xích đạo có trục từ 5-8 độ vĩ Bắc đã gây mưa dông trên diện rộng cho cả Tây Nguyên và Bắc Bộ. Dự báo, trong chiều tối nay, nhiều nơi sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi có dông, đề phòng mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Đồng thời, đợt mưa ở Tây Nguyên và Nam Bộ này sẽ kéo dài trong khoảng từ 3-4 ngày tới và đây cũng là đợt mưa đánh dấu việc chính thức bước vào mùa mưa của nhiều tỉnh thành thuộc khu vực này.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 27-30 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

 

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C. 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C.

Nam Bộ. Nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C; cao nhất từ 28-30 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo