Tin tức - Sự kiện

DỰ BÁO THỜI TIẾT (9/5): Hà Nội có khả năng xảy ra mưa đá, Nam Bộ đề phòng ngập úng

(DNVN) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội trong chiều tối nay (9/5) có nguy cơ xảy ra dông lốc, mưa đá. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn còn mưa to kéo dài, đề phòng tình trạng ngập úng.

Dự báo, mưa dông trên diện rộng ở Tây Nguyên và Nam bộ sẽ kéo dài cho đến hết ngày mai (10/5) khi gió Tây Nam vẫn còn hoạt động mạnh. Trong chiều và tối nay, nhiều nơi sẽ xảy ra mưa to, đề phòng tình trạng ngập úng cục bộ.

Trong khi đó, khu vực Bắc Bộ cũng có mưa to, vùng núi đề phòng tình trạng sạt lở đất. Riêng khu vực Hà Nội, chiều và tối nay có mưa, dông, trong cơn dông có thể xảy ra mưa đá, gió giật mạnh. 

Nhiều nơi xảy ra mưa to, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa.

Sau đây là dự báo thời tiết hôm nay cho từng vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ. Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-25 độ C, cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ. Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận. Mây thay đổi, ngày nắng, riêng Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 52 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C; cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C. 

 

Tây Nguyên. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Nam Bộ. Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 32-35 độ C.

Hà Nội. Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-27 độ C; cao nhất từ 29-32 độ C.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo