Tin tức - Sự kiện

Dự báo thời tiết đêm Noel 24/12: Miền Bắc đón đợt rét mới

(DNVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, xuất hiện một bộ phận không khí lạnh khiến miền Bắc chìm trong đợt rét mới vào đêm Noel 24/12.

Thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, ở phía Bắc nước ta có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Đêm Noel miền Bắc đón đợt rét mới.Ảnh minh họa.

Dự báo, thời tiết đêm Giáng sinh 24/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các tỉnh miền Bắc đón đêm Giáng sinh trong tiết trời giá rét do nhiệt độ giảm nhanh, mưa phùn làm tăng thêm giá buốt, trời rét về đêm và sáng, có nơi rét đậm, vùng núi rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm Noel 24/12 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. 

Từ ngày 25/12, ở vịnh Bắc Bộ và phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Từ ngày 25/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất tại Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng có thể lui về mức 12-13 độ C, vùng núi như Sa Pa có thể rét từ 1-3 độ C.

 

Nên đọc
Hồng Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo