Quốc tế

Dự đoán EU sẽ "chết", Le Pen quyết lập liên minh hoàn toàn mới

Ứng viên Tổng thống Pháp của đảng cực hữu Marine Le Pen cho biết, Liên minh châu Âu (EU) sẽ "chết", đồng thời tuyên bố sẽ lập một EU hoàn toàn mới - cái mà bà gọi là "châu Âu của người dân".

Trong một cuộc vận động tranh cử ở Lille hôm 26/3, ứng viên Tổng thống Pháp của đảng cực hữu Marine Le Pen nhận định, Liên minh châu Âu (EU) sẽ "chết" và bà tuyên bố sẽ cứu Pháp khỏi tiến trình toàn cầu hóa. 

Theo bà Le Pen, các cuộc bầu cử sắp tới sẽ là giai đoạn tiếp theo trong một cuộc nổi loạn phổ biến toàn cầu. 

Bà Marine Le Pen phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử ở Lille, Pháp hôm 26/3/2017. (Ảnh: Reuters)

"Liên minh châu Âu sẽ chết bởi vì người dân không muốn tổ chức này tồn tại thêm ngày nào nữa... Những đế chế kiêu ngạo và bá chủ sẽ chết", bà Le Pen cho biết thêm. 

Ứng viên Tổng thống Pháp nhấn mạnh rằng, các đối thủ chính của bà trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp, ứng viên đảng Bảo thủ Francois Fillon và ứng viên ôn hòa Emmanuel Macron, đều phạm tội phản quốc bởi họ đều có quan điểm ủng hộ thị trường và ủng hộ EU. 

Nữ chính trị gia này cho biết thêm, bà sẽ thay thế EU bằng một châu Âu khác - cái mà bà sẽ gọi là "châu Âu của người dân".

"Nó phải được tiến hành trong một cách chuẩn bị kỹ càng và hợp lý", bà cho biết trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Le Parisien. 

"Tôi không muốn hỗn loạn. Trong lịch trình đàm phán, tôi muốn vấn đề đồng euro sẽ là bước đi cuối cùng bởi vì tôi muốn đợi kết quả bầu cử tại Đức vào mùa thu trước khi tái đàm phán", bà Le Pen cho biết thêm.

 

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, lãnh đạo cực hữu này có khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 1 vào ngày 23/4 tới, tuy nhiên bà Le Pen sẽ thất bại trong vòng hai vào ngày 07/5. 

Bà Le Pen - người có quan điểm chống nhập cư - đã trở thành lãnh đạo đảng cực hữu vào năm 2011 và từng cam kết tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về việc Pháp rời khỏi EU. 

Bà đã phát động chiến dịch tranh cử tổng thống Pháp vào tháng 2 với quan điểm chống lại Hồi giáo. Bà cũng lưu ý rằng, nếu bà được chọn làm Tổng thống, các nhà thờ và những nơi giảng dạy Hồi giáo sẽ phải đóng cửa. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo