Văn hóa

Dù đoạt giải, danh hiệu của Nguyễn Thị Thành vẫn ''vô giá trị''

Đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) khẳng định: Dù Nguyễn Thị Thành có đoạt danh hiệu tại cuộc thi Miss Eco International 2017, thì khi cô về nước, danh hiệu đó cũng không được chấp nhận.

Liên quan đến những ồn ào xung quanh Nguyễn Thị Thành những ngày vừa qua đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí, trong khi người đẹp gốc Bắc Ninh khẳng định không thi chui nhưng Cục NTBD cho rằng cô cố tình vi phạm quy định.

PV Lao động đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD - về việc Nguyễn Thị Thành tự nhận mình là thí sinh tự do đi thi liệu có giúp cô "thoát" án phạt, ông khẳng định: "Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành từ năm 2012 quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi hoa hậu thế giới. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan vụ việc biết rõ quy định này nhưng cố tình vi phạm”.

Đại diện Cục NTBD nói thêm: "Theo tài liệu chúng tôi có, Ban Tổ chức cuộc thi Miss Eco International đã cấp phép bản quyền cho ông Hiếu Trần (ông Trần Trọng Hiếu tại Việt Nam) làm đại diện, cử thí sinh Việt Nam đi tham dự cuộc thi. Vì vậy, thông tin bà Nguyễn Thị Thành đi dự thi với tư cách thí sinh tự do là chưa chính xác. Chúng tôi cũng trao đổi thêm, hiện nay việc thí sinh Việt Nam dự thi với tư cách tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật”.

Dù đoạt giải tại cuộc thi quốc tế nhưng khi về nước danh hiệu của Nguyễn Thị Thành vẫn không được công nhận. Ảnh: Missosology

Trước câu hỏi, "giả sử lần này Nguyễn Thị Thành đoạt được danh hiệu gì đó từ Miss Eco International 2017 thì cơ quan quản lý trong nước sẽ ứng xử với danh hiệu của Thành thế nào?", lãnh đạo Cục NTBD cho biết: "Quy định của pháp luật hiện nay không thừa nhận kết quả từ những hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật mà có và các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật".

Trước đó, Nguyễn Thị Thành đã chia sẻ trên Facebook cá nhân dòng tâm thư rất dài. Như vậy, người đẹp gốc Bắc Ninh đã tuyên bố giải nghệ sau khi tham gia cuộc thi. Điều này đồng nghĩa với việc cô không xuất hiện ở bất cứ sàn diễn catwalk hay hoạt động liên quan.

Đồng thời, theo đại diện của Nguyễn Thị Thành cho biết, cô lên đường đi du học vào tháng 5 để chuẩn bị cho công việc kinh doanh sắp tới, tờ Saostar đưa tin.

Dù khẳng định sẽ giải nghệ nhưng Nguyễn Thị Thành khó có thể “thoát khỏi” lệnh phạt từ Cục Nghệ thuật biểu diễn. 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Lao động, Saostar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo