Văn hóa

Du lịch 'chặt - chém' sắp hết cửa

Tổng cục Du lịch vừa có buổi làm việc với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt nghe báo cáo về đề xuất xây dựng tổng đài du lịch.

Tin từ Tổng cục Du lịch cho biết Công ty Nam Việt vừa đề xuất xây dựng tổng đài du lịch có chức năng tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng, hỗ trợ thông tin cho du lịch chất lượng cao, thu thập thông tin địa điểm du lịch, giám sát công tác thực hiện, đánh giá điểm đến nhằm cải thiện chất lượng các điểm du lịch.

Tổng đài du lịch sẽ hoạt động 24/24 đảm bảo hỗ trợ khách hàng trong tất cả các trường hợp khẩn cấp, với chi phí thấp.

Đại diện đơn vị đề xuất cho biết tổng đài dự kiến bao gồm hệ thống tư vấn, tiếp nhận thông tin tự động; hệ thống tư vấn tổng đài viên; hệ thống kết nối chuyển các cuộc gọi cơ quan quản lý du lịch và cơ quan chức năng các địa phương. Bên cạnh đó còn có hệ thống định vị khách hàng để đưa ra thông tin tư vấn nhanh và hợp lý nhất, tích hợp trên các ứng dụng OTP để khách hàng có thể kết nối miễn phí đến tổng đài.

Du khách vui chơi tại phố đi bộ Bùi Viện (TP.HCM).

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao và hoan nghênh ý tưởng của Công ty Nam Việt. "Tư lệnh ngành" nhấn mạnh trong bối cảnh công nghệ số ngày càng phát triển, tổng đài du lịch sẽ mang lại nhiều lợi ích cho ngành du lịch.

Nhiều ý kiến cho rằng, đề xuất này nếu thực hiện hiệu quả sẽ hạn chế và tiến dần tới dẹp bỏ nạn chặt - chém du khách vẫn đang xảy ra ở nhiều điểm đến. Gây ảnh hưởng đến hình ảnh, con người Việt Nam, nhất là trong bối cảnh du lịch đang có mức tăng trưởng mạnh như hiện nay. 

Nên đọc
Theo Thanh Niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo