Quốc tế

Dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Trump

(DNVN)-Dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi Ivanka Trump là người thấu hiểu rõ nhất tâm tư của cha cô.

Chuyến thăm Hàn Quốc của cố vấn Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump - gây sự chú ý của dư luận trong bối cảnh hai miền Triều Tiên bắt đầu đối thoại cũng như Washington đang tăng cường gây áp lực về thương mại với Seoul. 

Lý do dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi Ivanka là người thấu hiểu rõ nhất tâm tư của cha cô.

Do đó, nhiều dự đoán cho rằng Ivanka có thể sẽ chuyển một thông điệp nào đó của Tổng thống Mỹ về vấn đề hạt nhân Triều Tiên và vấn đề thương mại với Hàn Quốc. 

Dư luận quan tâm chuyến thăm Hàn Quốc của ái nữ nhà Tổng thống Trump

Xét tình hình vấn đề hạt nhân Triều Tiên và quan hệ đồng minh Hàn-Mỹ gần đây, dư luận không thể không chú ý đến những động thái của cố vấn Ivanka Trump tại chuyến thăm Seoul lần này. 

Đặc biệt, trước đó, Chủ tịch đảng Lao động Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã cử em gái mình là bà Kim Yo-jong, hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương đảng Lao động, làm đặc phái viên sang miền Nam dự Olympic PyeongChang, khiến cả thế giới phải chú ý. 

Có thể nói, cả Ivanka Trump và Kim Yo-jong đều được xem là những nhân vật đặc biệt, được giao phó trọng trách ngoại giao đại diện cho Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Ivanka Trump được biết đến như là một cố vấn về chính trị và là “cánh tay đắc lực” của Tổng thống Donald Trump. 

Do đó, chuyến thăm Hàn Quốc của Ivanka Trump được dự đoán là nhằm xác nhận lập trường của Tổng thống Donald Trump về cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều, và cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, đồng thời cũng nhằm tìm hiểu và truyền tải lập trường của Seoul với Washington.

Trong khi đó, Washington nhấn mạnh rằng lịch trình chuyến thăm Seoul của cố vấn Ivanka Trump chỉ tập trung vào Olympic PyeongChang. 
Tờ Bưu điện Washington đã dẫn lời một quan chức cấp cao của Nhà Trắng cho biết chuyến thăm Hàn Quốc của phái đoàn Mỹ lần này không có kế hoạch liên quan tới vấn đề hạt nhân Bình Nhưỡng.

 

Lịch trình của chuyến thăm chủ yếu là tập trung theo dõi các trận thi đấu, trao đổi với các vận động viên và cổ động viên Mỹ tham gia Olympic PyeongChang. 

Ngoài ra, Nhà Trắng cũng phủ nhận thông tin đoàn đại biểu Mỹ sẽ có cuộc gặp với những người phụ nữ trốn khỏi Bắc Triều Tiên như báo chí đã đưa trước đó. 

Theo KBS, con gái của Tổng thống Mỹ, đồng thời cũng là cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump hôm 23/02 sẽ đến Hàn Quốc trong hai ngày ba đêm với tư cách là trưởng đoàn đại biểu của Chính phủ Mỹ tham dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018. 

Phía Washington cho biết cố vấn Nhà Trắng Ivanka Trump sẽ có buổi tiệc tối cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngay sau khi đến Seoul. 

Cố vấn Ivanka sẽ đến theo dõi các trận thi đấu, tham dự lễ bế mạc Olympic PyeongChang trong ngày 25/2, sau đó sẽ trở về nước vào hôm 26/2. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo