Tin tức - Sự kiện

Dự phòng và điều trị bệnh viêm đại tràng

(DNHN) Viêm đại tràng (VĐT) hay rối loạn chức năng đại tràng, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt… là một trong những bệnh tiêu hóa khá phổ biến trên thế giới hiện nay. Còn ở Việt Nam, theo như thống kê của Hiệp hội tiêu hóa Việt Nam tỷ lệ người mắc cũng vào khoảng 15- 20%.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng kéo dài làm suy giảm sức khỏe của người bệnh.

Để cung cấp thêm kiến thức trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị và ngăn chặn tái phát VĐT, chương trình Sức khỏe cho mọi người trên VTV2 đã mời PGS, TS, Đại tá Hồ Bá Do – Học viện Quân y và BS, DS Bùi Thanh Hải – Chuyên gia về Y học cổ truyền cùng 2 bệnh nhân đến trường quay để tư vấn và giải đáp thắc mắc của khán giả.

Bệnh nhân Phạm Quy – 74 tuổi cho biết, bác đã bị VĐT gần 45 năm, triệu chứng chủ yếu là đau bụng với những cơn co thắt, đặc biệt tình trạng đau tăng mỗi khi thay đổi thời tiết. Bác Đặng Việt thủy cho biết thêm, biểu hiện VĐT của bác chủ yếu là đi ngoài phân nát, lỏng và đi ngoài nhiều lần trong ngày (3 đến 4 lần) và tái đi tái lại thường xuyên, nhất là sau khi ăn phải thức ăn lạ hoặc không hợp vệ sinh.

Theo PGS, TS, Đại tá Hồ Bá Do, 2 biểu hiện chính của bệnh viêm đại tràng là rối loạn đại tiện và đau bụng. Khám thực thể triệu chứng bệnh VĐT thường rất nghèo nàn. Ấn bụng bị đau nhiều hay ít dọc theo khung đại tràng. Nội soi đại tràng có thể thấy viêm trợt, viêm loét niêm mạc đại tràng hay co thắt khung đại tràng, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không có tổn thương đại tràng.

Việc điều trị VĐT tùy theo từng trường hợp mà bác sỹ sẽ chỉ định dùng kháng sinh chống nhiễm khuẩn (berberin, biseptol, ercefuryl...), chống nấm (nystatin), chống ký sinh trùng (flagyl, klion, fugacar...), chống miễn dịch (corticoid), giảm đau và chống co thắt (papaverin, no-spa, spasmaverine...), Chống tiêu chảy, chống loạn khuẩn (smecta, antibio, bioflor, biolactyl...), thuốc an thần nếu cần. Tuy nhiên trong số những loại thuốc trên có loại nếu dùng lâu sẽ gây ra một số tác dụng phụ như: hại gan thận, bệnh tái phát khi ngừng thuốc, làm suy giảm chức năng sinh lý…

Điều trị và dự phòng tái phát VĐT là vô cùng quan trọng nhằm trị tận gốc căn bệnh này. Qua chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ xu hướng đang được nhiều bác sỹ và bệnh nhân lựa chọn hiện nay là dùng những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, an toàn hiệu quả vì không gây tác dụng phụ, trong đó, tiêu biểu là Viên Đại tràng Tâm Bình.

Phân tích tác dụng của sản phẩm này trong điều trị VĐT, BS, DS Bùi Thanh Hải – một người có 15 năm kinh nghiệm chữa bệnh cho biết: Đại tràng Tâm Bình được bào chế từ dược liệu thiên nhiên. Sản phẩm có công dụng kháng khuẩn, điều hòa công năng hệ tiêu hóa, giảm đau, chống co thắt và nâng cao sức đề kháng của cơ thể, nhờ đó mà có tác dụng tốt dự phòng và hỗ trợ điều trị VĐT cấp và mạn tính.

 Nét đặc sắc của Đại tràng Tâm Bình là sự kết hợp khôn ngoan và tinh tế giữa các vị thuốc có tác dụng kiện tỳ vị, kích thích tiêu hóa giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt như : bạch truật, đảng sâm, sa nhân, mộc hương, cam thảo… một số vị thuốc có tác dụng cầm đi ngoài như nhục đậu khấu, hoàng liên với các vị thuốc thường dùng trong bệnh lý đường tiêu hóa như: hoài sơn, mạch nha ,sơn tra…nên có hiệu quả cao đối với bệnh đại tràng, tạo niềm tin cho thầy thuốc và người bệnh. Cả hai bệnh nhân tham gia chương trình là ông Phạm Quy và ông Đặng Việt Thủy đều đã khỏi bệnh nhờ sản phẩm Đại tràng Tâm Bình.

Để điều trị bệnh hiệu quả bệnh đại tràng, người bệnh ngoài dùng Đại tràng Tâm Bình nên kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Bệnh nhân hạn chế ăn mỡ, các sản phẩm từ sữa và các chất kích thích như cà phê, trà, chocolate…



Đức Tâm

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo