Thị trường

Dưa hấu, xoài, thanh long, chuối... lại ùn ứ tại Lạng Sơn

Ngày 3-2, tại cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng, (Lạng Sơn), có hơn 500 xe trở các loại hàng nông sản như dưa hấu, xoài, thanh long, chuối... bị ùn ứ tại cửa khẩu.

Hàng nông sản ùn ứ tại cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng - Ảnh: Hùng Tráng

 

Phó Chi cục trưởng cửa khẩu Tân Thanh, (Văn Lãng), Chu Bá Toàn cho biết: Do vào thời điểm cận tết nên tình hình xuất nhập khẩu các loại hàng nông sản có chiều hướng gia tăng, đặc biệt trong hai ngày gần đây.

 
Mỗi ngày có hàng nghìn xe chở nông sản đến cửa khẩu nhưng nước bạn chỉ tiếp nhận được hơn 300 xe hàng, còn lại ùn ứ tại cửa khẩu. Mặc dù các lực lượng chức năng của Việt Nam và Trung Quốc đã kéo dài thời gian thông quan từ 17g đến 21g, nhưng vẫn chưa thể giải tỏa hết.
 
Xe hàng nông sản ùn tắc tại cửa khẩu Tân Thanh, Văn Lãng - Ảnh: Hùng Tráng
 
Đại úy Đặng Nam Cao, Trạm trưởng trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Tân Thanh, (Văn Lãng) bày tỏ: Mặc dù lực hàng hóa xuất khẩu sang biên giới tăng nhưng cán bộ chiến sĩ vẫn tạo mọi điều kiện để hàng hóa xuất sang biên giới được thuận lợi, bảo đảm an inh trật tự trong khu vực.
 
Để tránh tình trạng xảy ra ùn tắc cục bộ trên tuyến biên giới, công an tỉnh Lạng Sơn đã điều động hàng trăm cảnh sát giao thông phân luồng bảo đảm an toàn cho các chuyến hàng xuất khẩu sang biên giới.
 
 
Theo Tuổi Trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo