Xã hội

Đưa xác cá voi lên bờ tổ chức an táng trong đêm

(DNVN) - Ngay trong đêm 27/5, lực lượng chức năng cùng người dân sẽ dùng cẩu, đưa thi thể cá lên bờ biển để làm lễ an táng cá theo phong tục người dân đi biển.

Tin tức cho hay, liên quan đến cá voi nặng khoảng 8 tấn được phát hiện chết trên vùng biển xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), hiện xác cá voi đã được lực lượng chức năng và ngư dân địa phương kéo vào bờ.

Ngay trong đêm 27/5, thi thể cá voi sẽ được tổ chức mai táng theo phong tục của người dân đi biển. Tại thời điểm cá được đưa vào bờ, hàng nghìn người dân đứng theo dõi đã tập trung sờ lên thi thể cá để bày tỏ sự tiếc nuối và hy vọng được may mắn.

Rất đông người dân tập trung xem trục vớt thi thể cá voi vào bờ. Ảnh: Báo NĐT.

Lãnh đạo Đồn biên phòng Diễn Thành (Bộ đội biên phòng Nghệ An) và UBND xã Diễn Thịnh cho biết đã huy động máy đào đất đến đào huyệt chôn cá. Đồng thời điều máy cẩu loại lớn ra sát biển để cẩu đưa xác cá lên bờ.

Trước đó, vào sáng 27/5, một số ngư dân đi đánh bắt cá bất ngờ phát hiện một con cá voi lớn đã chết nổi trên mặt nước biển, cách bờ biển xã Diễn Thịnh khoảng 2 hải lý. Thông tin cá voi chết dạt vào bờ biển đã thu hút hàng ngàn người dân các xã lân cận đổ xô đến xem. 

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương xã Diễn Thịnh cùng cơ quan chức năng đã huy động hai tàu cá của ngư dân cùng tàu kiểm ngư của lực lượng Bộ đội biên phòng phối hợp để đưa xác con cá vào bờ để chôn cất, đảm bảo vệ sinh môi trương. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo