Quốc tế

Đức bất ngờ muốn Mỹ sửa chữa "lỗi lầm" với Nga

(DNVN)-Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel hi vọng rằng, Mỹ sẽ sửa chữa những sai lầm của chính quyền trước đây trong mối quan hệ với Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm 18/6, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho biết, ông hi vọng rằng, Mỹ sẽ sửa chữa những sai lầm của chính quyền trước đây trong mối quan hệ với Nga

"Nỗ lực của ông Barack Obama trong việc làm mất thể diện của Nga là một sai lầm mới. Như trước đây, tôi hi vọng rằng, Wahsington sẽ sửa chữa lỗi lầm này", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Welt am Sonntag

Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel muốn Mỹ sửa chữa "lỗi lầm" với Nga.

"Hiện tại, dường như khoảng cách giữa Moscow và Washington tiếp tục gia tăng", ông nhận định. 

"Sẽ là một điều tốt nếu chính quyền Mỹ tìm kiếm một khởi đầu mới trong quan hệ với Nga, cũng như tìm kiếm những cuộc hội đàm và liên lạc mới", ông Sigmar Gabriel cho biết thêm. 

"Nếu không có Nga, chúng ta sẽ không thể giải quyết được xung đột ở Syria, Lybia, Ukraine và tại những khu vực khác trên hành tinh này. 

Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Obama đã coi Nga là một cường quốc khu vực. Tuy nhiên, sau đó ông đã phải thừa nhận rằng, đây là "một siêu cường quân sự với "tầm ảnh hưởng và trong khu vực và trên khắp thế giới". 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo