Quốc tế

Đức đả kích chính sách sung công tài sản của Syria

(DNVN) - Không chỉ kịch liệt lên án sắc lệnh của Tổng thống Syria về việc buộc người dân phải đăng ký bất động sản, mà Chính phủ Đức còn cho rằng đây thực chất là một “kế hoạch ám muội” được dựng nên nhằm tịch thu tài sản cá nhân của những người dân tị nạn.

Cụ thể, quyết định do Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ban hành trong tháng 4 vừa qua buộc những người sở hữu bất động sản như nhà đất tại một số vùng của Syria phải trình lên cơ quan chức năng các giấy tờ chứng thực quyền sở hữu tài sản có liên quan trong vòng 1 tháng, nếu không sẽ bị sung công.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Nga quyết ngăn Mỹ và đồng minh tiếp tục đụng chạm tới Syria, Tổng thống Trump thận trọng về cam kết thượng đỉnh liên Triều

Người tị nạn Syria tại Đức.

Phát biểu trước báo giới tại Berlin, người phát ngôn của Chính phủ Đức là bà Ulrike Demmer nhận định, Đức “vô cùng quan ngại” về quyết định này của Chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, về những ảnh hưởng của nó đối với 11 triệu người tị nạn, trong đó có tới 5 triệu dân là người Syria đang chạy trốn sang nước ngoài.

>> Xem thêm: TIN ẢNH: Mỹ tính mở rộng cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, Ukraine "đe dọa" Nga

Bên cạnh đó, bà Demmer còn lên án việc Tổng thống Syria Assad cùng với đồng minh của ông đã “cố tình bao vây, bỏ đói và đánh bom những khu vực có người chống đối và đẩy họ ra ngoài khu dân cư” trong các cuộc xung đột. Trước đó, vào thứ 6, bà Demmer cũng khẳng định, quyết định này “sẽ càng khiến những người tị nạn chống trả quyết liệt hơn”.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nghi vấn Nga tấn công quân đội Mỹ hàng ngày ở Syria, Tổng thống Pháp “thề” không cho Iran chạm tới vũ khí hạt nhân

Bà Ulrike Demmer, người phát ngôn Chính phủ Đức về tình hình tại Syria.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Hiện tại, Đức đã tiếp nhận hơn 700.000 người Syria đến tị nạn tại nước này.

Nên đọc
Bà Ulrike Demmer, người phát ngôn Chính phủ Đức về tình hình tại Syria.
Nguyễn Thủy (Theo FoxNews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo