Quốc tế

Đức giáo hoàng lập tài khoản trên Twitter

Đức giáo hoàng Benedict XVI chính thức gia nhập mạng xã hội Twitter và sẽ bắt đầu “tweet” tại

Tòa thánh Vatican cho biết Đức giáo hoàng, người lãnh đạo tinh thần của 1,2 tỉ tín đồ đạo Công giáo trên toàn thế giới, sẽ bắt đầu viết những tin nhắn vào ngày 12-12 nhân ngày lễ Đức Mẹ Guadalupe.

Ông Greg Burke, cố vấn truyền thông cao cấp của Vatican, cho biết lý do Đức giáo hoàng tham gia Twitter là muốn bắc một nhịp cầu với các con chiên của ngài. "Đức giáo hoàng muốn tiếp cận với tất cả mọi người", ông Burke nói trong cuộc họp báo.

Những nội dung đầu tiên trên tài khoản Twitter của Đức giáo hoàng sẽ là phần trả lời cho các câu hỏi gửi đến địa chỉ @pontifex.

Các tin cập nhật của Đức giáo hoàng trên mạng xã hội sẽ bao gồm các ngôn ngữ Tây Ban Nha, Anh, Ý, Bồ Đào Nha, Đức, Ba Lan, Ả Rập và tiếng Pháp. Các ngôn ngữ khác sẽ được bổ sung trong tương lai.

Ông Burke cho hay Đức giáo hoàng sẽ truyền đi những thông điệp tinh thần và “ngài sẽ nhắn bất cứ điều gì ngài muốn”.

Dù vậy, chủ yếu các tweet sẽ có nguồn từ các nội dung của buổi tiếp kiến hằng tuần, lễ phước lành ngày chủ nhật và bài giảng vào các ngày lễ lớn của giáo hội.

Các tin nhắn cũng sẽ truyền tải những thông điệp của Đức giáo hoàng đối với các sự kiện lớn trên thế giới, chẳng hạn như thiên tai.

Đức giáo hoàng sẽ không đích thân gửi tin nhắn nhưng ngài sẽ ký vào nội dung các tin nhắn trước khi chúng được “tweet” nơi tài khoản chính thức mang tên ngài.

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo