Quốc tế

Đức: Thêm một đảng muốn tới thăm Crimea

(DNVN)-Phó chủ nhiệm Ủy ban về quan hệ giữa các sắc tộc Quốc hội Crimea Yuri Gempel cho biết, một phái đoàn mới của Đức muốn đến thăm Crimea, lần này là các đại diện của đảng Cánh tả.

Mới đây, các đại biểu nghị viện khu vực của đảng cánh hữu Sự lựa chọn cho Đức đã thăm bán đảo Crimea một tuần. Họ ủng hộ việc bãi bỏ lệnh trừng phạt Nga và thừa nhận bán đảo là lãnh thổ Nga.

"Tôi vừa nhận danh sách các ứng viên của đoàn có nhu cầu tham gia Diễn đàn Kinh tế Yalta sắp tới. Bên cạnh đó, họ nói về nguyện vọng có mặt theo dõi cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga, nhưng vấn đề này cần phải thông qua ở cấp liên bang," ông Gempel nói.

Người tổ chức chuyến đi là chính trị gia Đức Andreas Maurer, đứng đầu phe Cánh tả trong nghị viện thành phố Quakenbrück (Lower Saxony).

Các đại biểu nghị viện khu vực của đảng cánh hữu Sự lựa chọn cho Đức thăm bán đảo Crimea.

Phái đoàn Sự lựa chọn cho Đức thăm Crimea đã gây phản ứng dữ dội từ chính quyền Kiev. Đại sứ Ukraine tại Đức đe dọa họ về những "hậu quả pháp lý nghiêm trọng," còn văn phòng công tố đã mở vụ án hình sự. Phái đoàn có thể bị phạt tù ba năm.

Trong khi đó, ôngYuri Gempel, người đứng đầu cộng đồng người Đức ở Crimea, nhấn mạnh, mối đe dọa từ phía chính quyền Kiev không thể phá vỡ mối quan hệ hữu nghị đang hình thành giữa Crimea và các đại diện của Đức đến thăm bán đảo.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Sputnik, ông Yuri Gempel, Phó Chủ tịch Quốc hội Crimea phụ trách lĩnh vực quan hệ giữa các dân tộc, người đứng đầu cộng đồng người Đức ở Crimea cho hay, trong chuyến thăm chính thức tới bán đảo này, các nghị sĩ Đức rất ngạc nhiên về chất lượng đường xá.

"Các vị khách của chúng tôi rất hài lòng với chuyến thăm này. Họ đã tận mắt thấy rằng, ở Crimea không có mối đe dọa về sự thiếu hụt lương thực do các biện pháp trừng phạt. Ngay cả ấn tượng trong lần gặp đầu tiên là rất tốt", ông Gempel, người hộ tống đoàn, chia sẻ.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo