Quốc tế

Đụng độ đẫm máu, quân đội Syria bao vây IS ở Albu Kamal từ 3 hướng

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công phiến quân IS ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur, và vây hãm các tay súng khủng bố từ các hướng khác nhau.

Nguồn tin quân sự cho hay, được yểm trợ bởi lực lượng chiến đấu cơ Nga và Syria, các đơn vị quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng ngoại ô thị trấn chiến lược Albu Kamal, và bao vây khủng bố từ hướng Đông, Nam và Tây đến các khu định cư al-Sukriyeh và al-Hamdan. 

Quân đội Syria bao vây IS ở Albu Kamal từ 3 hướng.

Trong khi đó, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã dội hỏa lược vào các vị trí của IS bên trong thị trấn. Hiện, một đơn vị khác của quân đội chính phủ đang tiến gần đến căn cứ IS theo hướng Bắc Albu Kamal.  

Trước đó, tờ al-Akhbar cho biết, IS đã rút khỏi thị trấn Merkadah ở phía Nam Hasaka và bàn giao quyền kiểm soát cho SDF trong khuôn khổ thỏa thuận đạt được giữa hai bên về việc bàn giao kiểm soát các khu vực cho SDF mà không có bất cứ cuộc giao tranh nào. 

Merkadah nằm dọc theo sông al-Khabour và là thành trì cuối cùng của IS tại Hasaka. Thị trấn này nằm trên đường biên giới giữa tỉnh Hasaka và Deir Ezzur.

Phiến quân IS cũng đã bàn giao quyền kiểm soát al-Tanak - mỏ dầu lớn thứ hai của Syria - cho SDF mà không có bất cứ cuộc đụng độ nào. Mỏ dầu này nằm cách thành phố Deir Ezzur 35 km về phía Đông. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo