Quốc tế

Đụng độ đẫm máu với IS, quân đội Syria thu về địa bàn chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Đông Hama, mở rộng phạm kiểm soát ở nhiều khu vực khác trong tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Jubb al-Abyadh và thị trấn Tayebeh Dakij, phía Đông thị trấn al-Salamiyah sau các cuộc giao tranh khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Đụng độ đẫm máu với IS, quân đội Syria thu về 2 khu vực chiến lược ở Hama.

Các máy bay chiến đấu của Nga và Syria đã tấn công phong trào và vị trí của IS tại các vùng Akash, Um Meil, Abu Jabilat, Aqayrabat, Bắc al-Qastal, Nam al-Qastal và trung al-Qastal ở Đông Hama, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Theo báo cáo liên quan, IS đã điều lực lượng chiến binh tới các khu vực al-Qastal ở phía Bắc và phía Nam để "xử" bất kỳ phiến quân nào đào tẩu hoặc đầu hàng quân đội Syria.

Trước đó, trang tin tiếng Ả Rập al-Hadath, những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công các vị trí quân đội Syria ở các làng Salba, al-Makiman và Jana al-Albawi ở Đông Hama. 

Các cuộc tấn công được IS phát động nhằm phá bỏ vòng bao vây của binh lính chính phủ Syria nhằm vào khu vực Aqayrabat - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Hama.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo