Quốc tế

Đụng độ dữ dội ở Idlib, quân đội Syria diệt liền lúc 5 chỉ huy Al-Nusra

(DNVN)-5 chỉ huy chiến trường khét tiếng của lực lượng đặc nhiệm thuộc Mặt trận Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria ở phía Đông Nam Idlib.

Truyền thông Ả Rập hôm 16/01 đưa tin, 5 chỉ huy chiến trường cấp cao của lực lượng đặc nhiệm thuộc nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra bị tiêu diệt gồm Ali Mamdouh Khalil, Ayad Abu Hamza, Adbul Karim Abu Ahmad, Abu Mohammad Sha'aban, và Abu Mohammad. Ngoài ra, số lượng lớn thành viên trong nhóm cũng đã bỏ mạng trong các cuộc đụng độ với quân đội Syria. 

Đụng độ dữ dội ở Idlib, quân đội Syria diệt liền lúc 5 chỉ huy Al-Nusra 

Trước đó, các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, hàng ngàn tay súng khủng bố đã rút khỏi vị trí của chúng ở Nam Aleppo và Bắc Hama, đồng thời di chuyển tới Đông Nam Idlib để hỗ trợ Mặt trận Al-Nusra chống lại binh lính Syria vốn đã tiến công nhanh chóng về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour. 

Nguồn tin tiết lộ, hàng ngàn tay súng của Al-Nusra, đảng al-Turkistani và Ahrar al-Sham đã rút khỏi Nam Aleppo và Bắc Hama trong vòng 1 tuần qua. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố đã rút lui nhằm tránh bị quân đội Syria bao vây ở Aleppo, Hama và Idlib. Những tay súng khủng bố bỏ trốn này đã tới Đông Nam Idlib để hỗ trợ phiến quân Al-Nusra làm chậm lại đà tiến công nhanh như vũ bão của quân chính phủ về phía căn cứ không quân Abu al-Dhohour.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo