Quốc tế

Đụng độ khốc liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Tây Nam Damascus

(DNVN) - Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công vào Mặt trận Al-Nusra ở Tây Nam Damascus và có thể áp đặt quyền kiểm soát một khu vực trọng điểm.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng quân đội Syria đã tham gia đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở vùng Jabal al-Sheikh và al-Zyat cũng như đồi al-Bardaiyeh ở Tây Nam Damascus hôm 12/10 và giành lại quyền kiểm soát một số vị trí trên ngọn đồi chiến lược.

Đụng độ khốc liệt với IS, quân đội Syria thắng lớn ở Tây Nam Damascus.

Binh lính Syria cũng tấn công các tay súng phiến quân ở khu vực al-Zahr al-Aswad gần các nông trại ở Beit Jin ở Tây Damascus, giết chết một số tên khủng bố.

Trong thời gian đó, máy bay chiến đấu Syria đã không kích các căn cứ của al-Nusra ở các trang trại Beit Jin ở Tây Nam Damascus.

Trong một diễn biến liên quan hôm 10/10, quân đội Syria đã thiết lập an ninh tại tất cả các ngọn đồi gần biên giới với Jordan và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi một khu vực rộng lớn có diện tích 8.000 km vuông ở Đông Nam Damascus sau những chiến thắng gần đây trong khu vực.

Các báo cáo liên quan cho biết, trước đó, hai chỉ huy của nhóm phiến quân Jeish Aswad là al-Shrqiyeh Abu Hassan và Ayman Zaher al-Bahir cùng với một số phiến quân đã bị giết trong cuộc đụng độ với quân đội Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo