Quốc tế

Đụng độ về tài sản, hàng chục tên khủng bố mất mạng ở Tây Bắc Syria

(DNVN)-Hàng chục tên khủng bố thương vong tại phía Đông Bắc tỉnh Idlib sau khi phiến quân bắt đầu đợt đụng độ vũ trang mới liên quan tới phân chia tài sản do người dân để lại tại hai thị trấn Fua'a và Kafraya cách đây 2 ngày.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin cho hay, trên 20 tay súng khủng bố thiệt mạng sau các vụ nổ sau khi chúng nỗ lực tiến vào hai thị trấn Fua'a và Kafraya. Người dân thị trấn này đã di chuyển tới những khu vực do quân đội Syria kiểm soát trong ngày 19 và 20/7. 

Trong khi đó, số lượng lớn tay súng đã thiệt mạng hoặc bị thương sau khi phiến quân khủng bố Ma'arat Mesrin và nhóm phiến quân đối thủ al-Zabadani đụng độ dữ dội về tài sản của người dân tại thị trấn Fua'a và Kafraya.

Đụng độ về tài sản, hàng chục tên khủng bố mất mạng ở Tây Bắc Syria 

Một số tay súng khủng bố Al-Nusra và các phiến quân đối thủ cũng bị tiêu diệt trong cuộc giao tranh.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời Thủ lĩnh lực lượng bộ lạc Bani Izz, Sheikh Ahmed al-Mobarak, hôm 19/7 cho hay hàng ngàn lực lượng bộ lạc đang đợi quân đội Syria tiến hành chiến dịch chống lại các nhóm khủng bố tại Idlib. 

Ông cho biết thêm, hàng ngàn cư dân Idlib đã ủng hộ quân chính phủ kể từ khi bùng phát cuộc chiến tại quốc gia này. 

Theo ông, tất cả các lực lượng bộ lạc đã được huấn luyện quân sự để chiến đấu, đặc biệt để chống lại các nhóm khủng bố người nước ngoài đồn trú tại tỉnh Idlib. 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo