Xã hội

Dùng tiền lẻ mua vé qua trạm BOT Biên Hòa: Có thể khởi tố

Vào tháng 10, hiện tượng hàng loạt các tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hòa gây hỗn loạn và ùn tắc trên quốc lộ 1. UBND tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ sớm phối hợp cùng các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với các cá nhân nếu xét thấy vi phạm.

Ngày 10/10, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp với các sở ngành liên quan và chủ đầu tư để nghe báo cáo và đề xuất xử lý đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí dự án BOT quốc lộ 1 - tuyến tránh Biên Hòa, báo Dân trí đưa tin.

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Chúng tôi đã họp và đã giao cho các cơ quan chức năng xử lý sự việc nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa. Đồng thời, chúng tôi cũng đã giao cho các cơ quan tư pháp của tỉnh tiếp tục làm việc, xử lý các đối tượng vi phạm, tùy vào mức độ sẽ có hướng xử lý”.

Khi được hỏi liệu có khởi tố vụ án liên quan đến sự việc này hay không, ông Vĩnh cho biết sẽ khởi tố nếu đủ yếu tố và đã giao cho các cơ quan tư pháp tiếp tục điều tra làm rõ.

Cảnh hỗn loạn tại trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa ngày 5/10. (Ảnh Dân Trí)

Trước đó, ngày 5.10, tại trạm thu phí BOT quốc lộ 1, tuyến tránh Biên Hòa (H.Trảng Bom, Đồng Nai) cả 2 chiều xe Bắc - Nam và ngược lại đều “tê liệt” do các tài xế không đi qua mà dừng xe ngay tại cửa trạm. Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập ngay tại trạm khiến tình hình ở đây trở nên hỗn loạn, theo báo Lao động thông tin.

Tình trạng cự cãi, hô hào các xe ô tô dừng lại tiếp tục xảy ra. Dù lực lượng cảnh sát, công an, thanh tra giao thông có mặt nhưng tình trạng kẹt xe ở cả hai chiều vẫn không có chiều hướng ngừng lại. Tình trạng trên khiến đoạn qua trạm thu phí bị “tê liệt” hàng giờ.

Lực lượng CSGT phải yêu cầu các xe chuyển hướng không được di chuyển về trạm thu phí nhưng vẫn xảy ra kẹt xe. Sau sự việc đó, chủ đầu tư đã tạm ngưng thu phí thì giao thông mới hoạt động bình thường trở lại. 

Nên đọc

An Chi (Tổng hợp theo báo Lao động, Dân Trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo