Quốc tế

Được chuyển nhầm 800 tỷ đồng vào tài khoản, nam sinh cấp 3 bỗng trở nên giàu có

Một nam sinh cấp 3 đã trở thành triệu phú chỉ trong vài giây khi hệ thống máy tính của ngân hàng gặp trục trặc và chuyển gần 800 tỷ đồng vào tài khoản của cậu này.

Cụ thể, Wuttichai Meemak, sống tại Phetchaburi, Thái Lan, vừa mở một tài khoản tại Ngân hàng Krungthai và gửi một khoản tiền khiêm tốn là 9.000 baht (tương đương khoảng hơn 7 triệu đồng) vào tài khoản mới của mình.

Nhưng khi Meemak kiểm tra số dư tài khoản của mình tại một cây ATM, cậu nam sinh đã rất sốc khi số tiền được thông báo là 999.999.999 baht (tương đương gần 800 tỷ đồng).

Nam sinh Wuttichai Meemak đã báo cáo với ngân hàng ngay sau khi biết tài khoản của cậu có nhiều tiền một cách bất thường. Ảnh: Caters.

Nghĩ rằng máy ATM bị lỗi màn hình, Wuttichai đã cố gắng thử kiểm tra thẻ của mình ở một trong những cây ATM khác gần đó nhưng kết quả cũng y hệt như vậy.

Sau đó, Wuttichai đã kiểm tra xem liệu số tiền lớn đó có thực sự có sẵn bằng cách rút nhiều hơn số tiền cậu đã gửi, và việc đó dễ dàng diễn ra.

Cậu nam sinh cấp 3 thú nhận với các phương tiện truyền thông địa phương rằng lúc đầu, cậu cũng đã nghĩ đến việc chi tiêu hoang phí số tiền trên trời rơi xuống đó.

“Tôi đã kiểm tra xem đó có phải là lỗi hay không khi rút 20.000 baht (tương đương gần 16 triệu đồng) trong khi trước đó, tôi chỉ gửi 9.000 baht”, Wuttichai nói.

Tuy nhiên, theo tờ Bangkok Post, thay vì tiêu xài vô lối và mua sắm hàng hiệu xa xỉ, Wuttichai đã trở lại ngân hàng và giải thích sai sót xảy ra.

 

“Hình ảnh của một chiếc ô tô sang trọng và một căn nhà luôn xuất hiện trong tâm trí tôi, nhưng chúng đã được thay thế bởi hình ảnh một nhà tù, cho nên tôi đã thông báo cho ngân hàng”, cậu nam sinh nói.

Ngoài ra, các phương tiện truyền thông địa phương cũng ca ngợi Wuttichai vì sự trung thực và đưa tin rằng số dư tài khoản của cậu nam sinh này đã trở về đúng mức.

Nên đọc
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo