Quốc tế

Được Nga yểm trợ, Syria diệt liền lúc 850 phiến quân ở Idlib

(DNVN)-Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, khoảng 850 tay súng IS đã bị tiêu diệt khi lực lượng Syria, với sự yểm trợ của chiến đấu cơ Nga, đã đẩy lùi một cuộc tấn công của phiến quân tại khu vực giảm căng thẳng ở Idlib.

Theo tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga đưa ra hôm 20/9, phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra và lực lượng đồng minh đã phát động một cuộc tấn công vào các vị trí của quân chính phủ đồn trú ở phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hama vào sáng 20/9. 

Ảnh minh họa. 

Tướng Sergei Rudskoy, phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga cho biết, khoảng 850 phiến quân đã bị tiêu diệt khi chỉ huy Nga tại Syria ra lệnh thực hiện chiến dịch, trong đó có các cuộc không kích và một cuộc tấn công trên mặt đất do lực lượng đặc nhiệm và quân đội tiến hành để đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố. 

Tuyên bố cho biết thêm, phiến quân đã bị tổn thất nặng nề khi 11 xe tăng, 3 xe chiến đấu bộ binh. 46 xe tải chở vũ khí, 5 khẩu pháo, cùng một số phương tiện khác đã bị phá hủy trong chiến dịch này. 

Ông lưu ý rằng, binh lính Nga thuộc lực lượng đặc nhiệm cũng bị thương trong chiến dịch này. 

Quân đội Nga cho biết, cuộc tấn công của phiến quân nhằm làm chệch hướng chiến dịch thành công của quân chính phủ ở Đông Deir Ezzur. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo