Pháp luật

Dược phẩm Nhất Tâm bắt tay với đa cấp MLM đẩy giá cao chót vót?

Hàng loạt sản phẩm chức năng do Công ty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam cung cấp đang được bán với giá "ngất ngưởng" đến tay người tiêu dùng.

Theo thông tin mới được báo Kinh tế & Đô thị đăng tải, Công ty CP Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam (MLM Việt Nam) vừa bị Thanh tra Sở Công Thương Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính với số tiền lên tới 200 triệu đồng do các sai phạm liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp. Trong quá trình thanh tra cũng phát hiện sản phẩm Cà phê dưỡng sinh MLM Việt Nam được DN này mua ở mức 190.500 đồng (chưa VAT) nhưng bán ra gấp tới 3 lần với giá 575.000 đồng. 

Hầu hết các sản phẩm của MLM Việt Nam phân phối đều do Công ty CP Dược mỹ phẩm MLM Việt Nam sản xuất. 

Tìm hiểu các sản phẩm đang được MLM Việt Nam phân phối có thể thấy trường hợp có giá cao chót vót như Cà phê dưỡng sinh MLM Việt Nam không phải là hiếm. Trên website chính thức của DN (mlmvietnam.vn), có trưng bày 9 loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe với mức giá khá "giật mình" như Bảo Dương MLM Việt Nam được bán tới tay người tiêu dùng với giá 954.000 đồng, Minh Mục MLM Việt Nam là 830.000 đồng hay Kiện Vị MLM Việt Nam có thể mua ở mức 795.000 đồng... 

Khi nghiên cứu về thành phần của các sản phẩm trên, một dược sỹ (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng rất khó để bán tới người tiêu dùng bình thường với giá cao đến như vậy. Đồng thời người này đưa ra phán đoán, có khả năng các sản phẩm được mua vào 1 giá nhưng bán ra cao hơn gấp 2 - 3 lần. 

Đáng chú ý, trong số 9 sản phẩm được MLM Việt Nam bày bán ở trên thì có đến 8 là do một DN có tên khá "liên quan" là Công ty CP Dược mỹ phẩm MLM Việt Nam sản xuất. 

Đặt nghi vấn về nguồn gốc sản phẩm, phóng viên Kinh tế & Đô thị đã tìm về địa chỉ của Công ty CP Dược mỹ phẩm MLM Việt Nam tại Thôn Thạch Bích, Xã Bích Hòa (Thanh Oai, Hà Nội) thì được biết nhà máy của DN này lại nằm chung với nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Tâm (Nhất Tâm) trong cùng một khuôn viên.

Nhà máy của MLM Việt Nam và Nhất Tâm nằm chung một chỗ.

Và theo thông tin từ Tổng Cục thuế, cả 2 DN này đều có chung giám đốc là ông Nguyễn Văn Nhượng. Trước những mối liên quan qua lại này, có thể đặt ra một câu hỏi: Liệu có hay không Nhất Tâm đang "bắt tay" cùng MLM Việt Nam buôn bán thực phẩm chức năng ra thị trường với giá ngất ngưởng?Đem câu hỏi này đặt ra cho ông Nguyễn Văn Nhượng, phóng viên chỉ nhận được câu trả lời: Vấn đề này tôi không biết, nếu muốn tìm hiểu thì liên hệ sang MLM Việt Nam.

 

Hồi cuối năm 2014, Công ty TNHH Dược phẩm Nhất Tâm từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt hành chính với số tiền 15 triệu đồng vì thực hiện quảng cảo sản phẩm trên website khi chưa có xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Nên đọc
Theo Kinh tế đô thị
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo