Quốc tế

Được tiếp sức, phiến quân ở Nam Syria vùng dậy tấn công quân đội Assad

(DNVN) - Lực lượng phiến quân ở Nam Syria đã sẵn sàng cho một cuộc phản công lớn nhắm vào quân đội trung thành với Tổng thống Assad, hỗ trợ cho các chiến hữu đang mắc kẹt ở vùng nông thôn phía Đông thành phố Damascus.

Phiến quân ở Nam Syria đang ra sức chuẩn bị cho một cuộc phản công lớn vào quân đội Assad.

Cụ thể, báo al-Watan tiếng Ả-rập cho biết, các nhóm phiến quân được lực lượng Mỹ hậu thuẫn đang chuẩn bị tấn công vào quân đội Syria ở Dara'a. Báo này dẫn lời Khalid al-faraj, thủ lĩnh của nhóm phiến quân Tajamo Towhid al-Ummah liên kết với nhóm phiến quân Quân đội Syria Tự do (FSA) cho biết, mục đích của cuộc tấn công là nhằm hỗ trợ cho chiến hữu đang bị quân đội Syria đánh tơi tả ở Đông Ghouta, ngoại ô Damascus.

Al-faraj nói thêm rằng, cuộc tấn công sẽ được khởi động trong 48 giờ tới. Kế hoạch tấn công của phiến quân được chuẩn bị sau khi Mỹ triển khai thêm 200 binh sĩ ở căn cứ al-Tanf ở biên giới Syria với Jordan. Căn cứ này bị chính quyền Syria tố là nơi Mỹ "bảo lưu" khủng bố, cung cấp cho chúng nơi trú ẩn an toàn. Ngoài ra một số sĩ quan Anh cũng được phái tới biên giới Syria và Jordan.

Đáp lại động thái trên, các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã chuyển một số lượng lớn lương thực và vũ khí quân sự tới Dara'a, sẵn sàng đấu với phiến quân.

Chưa hết, quân đội còn triển khai một lượng lớn quân tiếp viện tới các vùng nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ ở Dara'a để củng cố sức mạnh.  Các binh sĩ chính phủ đóng ở các khu vực lân cận bao gồm Shamal al-Khat, al-Sahari, al-Matar, al-Sabil và al-Soqour đều được cảnh báo sẵn sàng chiến đấu trong khi quân đội đang chuẩn bị cho một trận kịch chiến với phiến quân.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo