Doanh nghiệp - Doanh nhân

Duối cổ hình chữ "tâm", giá triệu USD của đại gia Phú Thọ gây xôn xao dư luận

Cách đây không lâu, vị đại gia Phú Thọ từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đây là “cây duối cổ đẹp nhất Việt Nam” và có giá lên tới cả triệu USD.

Cây duối cổ có tuổi đời khoảng 200 năm thuộc sở hữu của anh Phan Văn Toàn (Phú Thọ). Cây nổi bật bởi dáng vẻ uyển chuyển, uốn lượn theo hình chữ “Tâm”. Cách đây không lâu, vị đại gia Phú Thọ từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố đây là “cây duối đẹp nhất Việt Nam”.

>> Xem thêm: Chiếc phản gỗ cẩm lai nghìn năm tuổi đẹp cỡ nào mà có giá 3,7 tỷ đồng?

Cây duối được anh Toàn mua cách đây 10 năm với giá 3,7 tỷ đồng. Theo chủ nhân của “siêu cây này”, ngoài vẻ đẹp hiếm có, cây còn có yếu tố phong thủy, trấn trạch.

>> Xem thêm: Vẻ "độc lạ" của bộ bàn ghế gỗ nu đinh được trả 1 tỷ đồng, đại gia Thái Bình vẫn không bán

“Cây có tuổi đời lâu năm và được các nghệ nhân chơi cây trước kia uốn trồng, toàn thân cây uốn lượn theo hình chữ Tâm. Tính đến thời điểm hiện tại, cây được nhiều người chơi cây cảnh ở Việt Nam và trên thế giới đánh giá là cây duối đẹp nhất thế giới. Giá trị của cây bây giờ phải lên tới cả triệu đô”, anh Toàn khẳng định.

>> Xem thêm: Hai "cụ" sanh cổ có gì đặc biệt mà được "ngã giá" bằng cả con đường?

Cây cao khoảng 2m, được đặt trong một chậu đá lớn, mặt chính hướng vào nhà.

>> Xem thêm: Vì sao khế kiểng cổ thụ ở Đồng Nai có giá hơn nửa tỷ đồng?

Thân cây u bướu và uốn lượn mềm mại.

Theo vị đại gia này, ở Việt Nam, duối cổ không hiếm, có rất nhiều nhưng để tìm được một cây có tuổi đời lâu năm, thân uốn lượn mềm mại như thế này là cực kỳ hiếm có.

Từ khi sở hữu cây duối cổ hình chữ Tâm, anh Toàn đón rất nhiều lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, thưởng lãm, trong đó nhiều đoàn khách của Đài Loan, Trung Quốc… ngỏ ý muốn mua cây nhưng anh chưa bán.

“Đoàn khách gần đây nhất là chủ tịch Hội sinh vật cảnh Châu Á, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc)… họ đến thăm vườn tôi, đều dừng lại trước cây duối chữ Tâm và trầm trồ khen ngợi. Nhiều người còn gật gù thừa nhận, đây là cây duối đẹp nhất ở Việt Nam mà họ đã từng chiêm ngưỡng”, anh Toàn nói.

Tuyệt tác có sự tính toán của người chơi, những “con cháu” mọc lên ở phía dưới tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở và sum vầy.

Theo nhiều nghệ nhân chơi cây, cây duối chữ Tâm của đại gia Phú Thọ có vẻ đẹp độc đáo nhưng không thể đến hàng trăm năm tuổi. Về giá trị triệu đô của cây, một tay chơi cũng cho rằng, cây khó đạt được mức giá này nhất là trong thời điểm, thị trường cây cảnh đang “chững” như hiện nay. “Mức giá đối với một cây cảnh đẹp cũng khó nói, người thích thì có thể trả giá cao, người không thích thì giá thấp cũng không mua. Tuy nhiên, nếu nói cây duối chữ tâm có giá triệu đô là hơi quá, hiện ở Việt Nam những “siêu cây” có mức giá này, rất hiếm chỉ đếm trên đầu ngón tay”, một người chơi cây bình luận.

>> DÒNG BÀI HOT: CÁC THÚ CHƠI SANG CỦA ĐẠI GIA VIỆT

Trước đó, cây duối cổ “Lão mai đại thụ” của tay chơi Hòa taxi cũng từng gây xôn xao dư luận với hình dáng độc đáo, thân cây u bướu và được định giá hàng chục tỷ đồng.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo