Khám phá

Dưới làn mưa tên lửa của quân đội Syria, IS vội rút khỏi Palmyra

(DNVN)-IS đã bắt đầu rút quân vào đầu tuần trước sau loạt cuộc tấn công tên lửa thành công bởi quân đội Ả Rập Syria, khiến trên 40 tay súng IS thiệt mạng gần trạm bơm T-4.

Theo một nguồn tin quân sự tại phía Đông Homs, IS đã bắt đầu rút quân vào đầu tuần trước sau loạt cuộc tấn công tên lửa thành công bởi quân đội Ả Rập Syria, khiến trên 40 tay súng IS thiệt mạng gần trạm bơm T-4. 

Dưới làn mưa tên lửa của quân đội Syria, IS phải rút khỏi Palmyra.

Các cuộc tấn công của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại phía Tây Palmyra đã chấm dứt sau hơn 1 tháng nhằm vào cuộc tấn công chống lại quân đội Ả Rập Syria (SAA) và nhóm khủng bố này đã rút lực lượng vào đầu tuần trước. 

Để tăng tóc độ rút quân ở phía Tây Palmyra, tiểu đoàn tên lửa của quân đội Syria đã nhắm tới các vị trí của IS ở phía Đông căn cứ không quân T-4 bằng một loạt tên lửa và đạn pháo, gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống phòng thủ của nhóm khủng bố.

Trong khi quân đội Syria tấn công vào các vị trí của IS gần trạm bơm T-4, Không quân Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công nhằm vào tuyến đường cung cấp dầu mỏ chính của nhóm khủng bố - tuyến đường trải dài từ đông Homs tới Al-Raqqa. 

Một nguồn tin quốc phòng chia sẻ với tờ Al-Masdar News hôm 03/01 rằng, Không quân Nga đã tiến hành trên 20 cuộc không kích nhằm vào các thị trấn dồi dào nguồn tài nguyên dầu mỏ Arak và Sukhnah, khiến số lượng lớn tàu chở dầu bị hư hỏng. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo