Quốc tế

Đuối sức trước quân đội Syria, khủng bố chạy đua sáp nhập

(DNVN)-5 nhóm khủng bố đã sáp nhập với tên mới "Mặt trận Giải phóng Quốc gia" (National Liberation Front) một vài ngày sau khi có thông tin rằng một liên minh mới của khủng bố đã được thành lập tại Bắc Syria để đối phó với quân đội Syria.

Các trang wel liên hệ với khủng bố hôm 01/8 cho biết, 5 nhóm khủng bố, gồm: Syria's Tahrir Front, al-Wieh Saqour al-Sham, Jeish al-Ahrar và Tajamo Damascus đã tham gia Mặt trận Giải phóng Quốc gia - tổ chức đã được thành lập cách đây gần 2 tháng bởi 11 nhóm khủng bố khác. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” sẽ trả đũa Mỹ vụ thuế thương mại; vì Nga, Philippines thách thức Mỹ

Một liên minh mới gồm 75.000 tay súng khủng bố đã được thành lập ở tỉnh Idlib thuộc Bắc Syria để chiến đấu chống lại quân đội Syria. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga nói về tin đồn sắp tấn công quy mô lớn ở Idlib, các lực lượng phiến quân ở Syria thành lập liên minh mới

Trước đó, hôm 29/7, một trang web liên hệ với phiến quân cho biết, các nhóm khủng bố tại Idlib và Hama đã bắt đầu một liên minh mới.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ tăng mức thuế đối với hàng hóa Trung Quốc, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ “đe dọa” Mỹ 

Hôm 29/7, nhật báo Al-Quds al-Arabi dẫn lời các nguồn tin liên kết với phiến quân ở Bắc Syria cho hay, 5 nhóm khủng bố lớn, gồm: Liberation Front, Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Al-Nusra), National Liberation Front, Jeish al-Islam và Idlib Free Army đã lập một liên minh mới được biết tới với tên gọi Jeish al-Fatah tại tỉnh Idlib. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nhật báo trên cho biết thêm, liên minh mới được thành lập Jeish al-Fatah có khoảng 75.000 tay súng. Động thái của các nhóm khủng bố này được đưa ra nhằm đối phó với chiến dịch quy mô lớn của quân đội Syria tại phía Nam và Tây Aleppo, Tây Idlib cũng như phía Bắc và Đông Bắc Lattakia. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo