Các môn khác

Dustin Johnson là bậc thầy về gậy Wedge

Dustin Johnson không có một Major nào trong năm 2014 nhưng anh cũng có danh hiệu PGA TOUR thứ 4 trong mùa sau chiến thắng ở Northern Trust để cạnh tranh danh hiệu vô địch FedExCup.

Dustin Johnson có ngày thi đấu xuất sắc với 66 gậy ở vòng 4. Golfer số 1 thế giới loại Jordan Spieth trong loạt playoff đầu tiên để đăng quang giải Playoff đầu tiên mùa FedEx Cup 2016-2017.

djwedge

Johnson với lợi thế sức mạnh từ cú swing và kỹ thuật sử dụng gậy Wedge điêu luyện đã bắt kịp khoảng cách 5 gậy dẫn trước của Jordan Spieth. Cú Drive 330 yard đưa bóng qua hồ ở hố 18 giúp anh chỉ cần dùng gậy Wedge để đưa bóng ôm cờ. Trong khi đó Spieth phải sử dụng gậy 7 để đưa bóng lên green.

Có thể chúng ta không thể tăng tốc độ đầu gậy đến mức 125 dặm/1 giờ được như DJ ở những cú Drive sấm sét, nhưng hoàn toàn học được kỹ năng sử dụng gậy Wedge miễn chê của anh ấy.

Tốp giảng viên hàng đầu của GolfDigest Martin Hall, giám đốc Ibis Golf & Country Club ở West Palm Beach chia sẻ: “Chúng ta biết đến Lee Trevino như là một người sử dụng gậy Wedge hay nhất nhưng Dustin Johnson cho thấy anh không thua kém gì. DJ dễ dàng xoay cơ thể xung quanh mà không cần quá nhiều hành động từ tay.”

Johnson kiểm soát khoảng cách gậy Wedge phù hợp với chính khả năng xoay của cơ thể. Anh ấy thực hiện quá tốt khả năng xoắn phần cơ thể trên khi sử dụng gậy Wedge đồng thời cũng xoay cả phần dưới giống như swing ở dưới cánh tay (swinging underhanded). Rất nhiều golfer xoay thân quá nhiều mà không để ý đến nhịp độ khiến mặt gậy xúc quá sâu vào mặt đất và có thể cú đánh không còn hiệu quả nữa. Hãy xoay mà vẫn tạo được độ nghiêng.

Hoàng Nam
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo