Tin tức - Sự kiện

Đút túi gần 110 triệu USD mỗi năm, thực sự Cristiano Ronaldo giàu cỡ nào?

Theo trang Celebrity Net Worth, kể từ tháng 6/2017-6/2018, Cristiano Ronaldo đã kiếm được 108 triệu USD nhờ các khoản lương, thưởng và hợp đồng quảng cáo. Thực sự, CR7 giàu cỡ nào?

Cristiano Ronaldo không chỉ là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới mà còn là một trong những vận động viên giàu có nhất hành tinh.

Hiện, tiền đạo 33 tuổi người Bồ Đào Nha của câu lạc bộ (CLB) Real Madrid đang sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 450 triệu USD, theo trang Celebrity Net WorthCũng theo trang này, kể từ tháng 6/2017-6/2018, Cristiano Ronaldo đã kiếm được 108 triệu USD. Trong đó, 61 triệu USD đến từ lương cầu thủ và 47 triệu USD nhờ các hợp đồng quảng cáo.

Cristiano Ronaldo -một trong những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới. Ảnh: www.argentaire.com.

Được biết, CR7 (biệt danh của Ronaldo) là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới trong 2 năm 2016 và 2017, cho tới khi bị soán ngôi vào năm nay bởi Floyd Mayweather khi chàng boxer người da màu kiếm được tận 285 triệu USD. Dù vậy, Ronaldo vẫn đứng thứ 3 trong danh sách những vận động viên được trả lương cao nhất thế giới, xếp sau Lionel Messi - 111 triệu USD, theo Forbes.

Ngày hôm nay giàu có là thế, song tuổi thơ của CR7 rất khó khăn. Anh sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có 4 người con tại Madeira, Bồ Đào Nha và đến năm 11 tuổi, đã chuyển đến sống ở Lisbon để có thể tham gia vào một học viện thể thao năng khiếu, Ronaldo viết cho tờ The Players’ Tribune.

Thời điểm đó, CR7 chia sẻ rằng rất nhớ nhà, song bố mẹ của anh chỉ đủ điều kiện để đến thăm con mình mỗi 4 tháng. Chơi bóng là việc duy nhất cậu thiếu niên có thể làm để khiến bản thân không cảm thấy cô đơn. Ronaldo nhớ lại: "Bóng đá là lý do khiến tôi có thể tiếp tục".

Lên 17, Ronaldo bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp khi ký hợp đồng với Manchester United. Từ đó, Ronaldo dần trở thành một trong những cái tên được chú ý nhất làng bóng đá thế giới. Tính đến nay, CR7 đã 5 lần đạt danh diệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA cùng vô số các kỷ lục khác. Anh đã ghi được 450 bàn thắng khi khoác áo Real Madrid - số bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ thuộc CLB này.

Trong năm 2017, theo Forbes, Ronaldo đã kiếm được 93 triệu USD từ tiền lương và quảng cáo. Hiện hợp đồng của anh với Real Madrid cho tới năm 2021 trị giá 50 triệu USD/năm.

 

Và, CR7 còn là 1 trong số 3 vận động viên được ký hợp đồng trọn đời với thương hiệu giày Nike, vốn trị giá xấp xỉ 1 tỷ USD. Hai người còn lại là huyền thoại bóng rổ Michael Jordan và LeBron James. Được biết, dù giải nghệ từ năm 2003, song Michael Jordan vẫn đều đặn nhận được tiền từ hợp đồng nói trên.

Ngoài ra, CR7 còn vô số các hợp đồng quảng cáo và tài trợ không thể kể hết đến từ các doanh nghiệp, như Tag Heuer, Herbalife, KFC, EA Sports, American Tourister v.v.. 

Thành công trên sân cỏ lẫn sở hữu sự ảnh hưởng từ quảng cáo, sức mạnh thương hiệu của CR7 trên mạng xã hội là vô cùng lớn. Ronaldo sở hữu số lượng người theo dõi trên mạng xã hội nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào, bỏ xa Messi, Neymar hàng chục triệu người theo dõi trên Facebook, Instagram và Twitter.

Theo trang Hookit, cầu thủ này có 323,4 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội. Tính riêng Instagram, anh là người có số lượt theo dõi lớn thứ 3 thế giới, với 128 triệu người.

Đó là lý do các nhà tài trợ chịu bỏ ra một số tiền khổng lồ cho mỗi bài đăng trên trang cá nhân của Ronaldo. Hookit ước tính, mỗi bài đăng của CR7 đạt 2,3 triệu lượt xem và tương tác. Ước tính, những tương tác này mang về khoảng 1,8 triệu USD từ mỗi bài đăng cho các thương hiệu như Nike.

 

Hãng nghiên cứu mạng xã hội Izea cho biết, Ronaldo thu về 400.000 USD từ mỗi bài đăng trên Instagram trong năm 2018. Còn Forbes ước tính, sự hiện diện của CR7 trên mạng xã hội giúp các doanh nghiệp tài trợ cho anh thu về khoảng 176 triệu USD.

Bên cạnh đó, Ronaldo cũng là một doanh nhân thành công khi sở hữu dòng thương hiệu thời trang của riêng mình với tên gọi CR7, kinh doanh các mặt hàng giày thể thao, nước hoa cho tới đồ lót. Ngoài ra, anh còn sở hữu các chuỗi khách sạn cũng mang tên CR7 ở Lisbon, Madrid và New York thông qua công ty mang tên Pestana Lifestyle Hotels. Năm 2015, anh rót vốn 40 triệu USD vào Pestana Hotel Group. Thậm chí, anh còn có cả một bảo tàng ở quê nhà với tên gọi Museu CR7.

Nên đọc
Theo Doanh nhân Sài gòn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo