Quốc tế

Duterte "phản pháo" việc Mỹ ngừng bán súng cho Philippines

(DNVN)-Phản ứng về việc Mỹ thông báo ngừng bán súng trường cho Manila, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố rằng, Manila có thể quay sang Nga mua vũ khí.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, Manila có thể quay sang mua vũ khí Nga sau khi Mỹ thông báo ngừng thỏa thuận bán 26.000 khẩu súng trường tấn công cho cảnh sát quốc gia châu Á này.

Tổng thống Rodrigo Duterte tuyên bố Philippines không cần mua vũ khí Mỹ 

Hôm 01/11, ông Duterte phát biểu với báo giới trong khi tới thăm phần mộ của bố mẹ ông tại nghĩa trang ở Davao rằng, Philippines không cần mua vũ khí Mỹ. Thay vào đó, ông Duterte cho biết, Philippines sẵn sàng thúc đẩy mối quan hệ với Nga về vấn đề này.

"Bạn có nhớ những gì nhà ngoại giao Nga đã nói? Hãy đến với nước Nga. Chúng tôi có mọi thứ bạn cần", ông Duterte cho biết.

Hồi đầu tháng 10, Tổng thống Duterte nói rằng, Tổng thống Obama hãy “xuống địa ngục”, đồng thời khẳng định Mỹ đã từ chối bán một số vũ khí cho Philippines, nhưng ông không quan tâm vì Nga và Trung Quốc sẵn sàng cung cấp. 

Theo một số quan chức Mỹ, Washington đã làm hết sức để phớt lờ những phát ngôn gây sốc của ông Duterte và không để ông Duterte lấy cớ nổi giận thêm nữa.

Reuters cho rằng, quan hệ lạnh nhạt giữa Washington và Manila có thể gây rắc rối cho Mỹ tại một khu vực - nơi Trung Quốc ngày càng gia tăng ảnh hưởng của mình. 

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo