Quốc tế

Duterte ra lệnh cho các nhà ngoại giao EU rời Philippines trong 24h

Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte ra lệnh cho các nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) trong vòng 24 giờ phải rời khỏi Philippines.

"Hãy rời khỏi đây trong vòng 24 giờ", Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố như vậy với các Đại sứ EU tại Philippines, hãng thông tấn AFP cho biết.

Theo trang tin The Guardian, lý do cho cơn thịnh nộ của Tổng thống Rodrigo Duterte là vì ông không chấp nhận những chỉ trích của EU về chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trong nước do ông chỉ đạo.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Cùng với việc yêu cầu các nhà ngoại giao EU phải rời khỏi Philippines trong vòng 24 giờ, trong khi phát biểu tại phòng họp báo vừa khai trương tại thủ đô Manila ngày 12/10, ông Duterte cũng nói rằng họ không được trở lại Philippines.

"Các vị nghĩ rằng chúng tôi là một lũ ngốc sao? Các vị sẽ phải trả giá ngay lúc này. Vì chúng tôi có thể cắt đứt các kênh ngoại giao ngay ngày mai. Các vị hãy rời khỏi nước chúng tôi trong vòng 24 giờ tới, tất cả các vị", Tổng thống Duterte nói:

Hiện chưa thể rõ chính xác ông Duterte muốn gì với tuyên bố này, có thực sự là trục xuất tất cả các nhà ngoại giao EU khỏi nước ông không.

Tổng thống Philippines lâu nay vẫn nổi tiếng với những phát ngôn mạnh miệng, thậm chí khiếm nhã với những bên chỉ trích cách điều hành đất nước của ông.

Cũng trong lúc trút bỏ cơn giận, Tổng thống Philippines lên án những quan chức châu Âu từng đe dọa rằng Philippines có thể bị trục xuất khỏi Hội đồng Nhân quyền LHQ nếu chính quyền của Tổng thống Duterte vẫn tiếp tục thực thi chiến dịch truy quét tội phạm ma túy gây tranh cãi như thời gian qua với hàng ngàn trường hợp bị hành quyết không qua xét xử.

 

Bộ Ngoại giao Philippines từ chối nêu quan điểm về lời đe dọa của ông Duterte với các nhà ngoại giao EU và yêu cầu các nhà báo liên lạc trực tiếp với Văn phòng tổng thống để làm rõ thông tin này.

 

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo