Doanh nghiệp - Doanh nhân

Elon Musk khởi nghiệp thành công nhờ bỏ những thói quen xấu này

Mặc dù các doanh nhân, tỷ phú đều có kinh nghiệm làm việc trong nhiều giờ và chịu áp lực, nhưng tỷ phú Elon Musk, CEO của hãng xe điện Tesla và công ty vũ trụ SpaceX cùng một số startup, thừa nhận rằng ông đã phải bỏ một thói quen xấu là uống quá nhiều nước ngọt và đồ uống chứa caffein trước khi tiến tới thành công.

Cụ thể, Musk nói với tạp chí ô tô Đức Auto Bild rằng: “Có lẽ tôi đã uống 8 lon Diet Coke một ngày hay một đồ uống gì đó tương tự. Nhưng tôi chỉ nghĩ tôi đã uống một hoặc hai lon, vì vậy số lượng đó là không quá nhiều”.

Bên cạnh đó, tỷ phú này cũng nghiện cà phê nặng.

Tỷ phú Elon Musk đã hạn chế uống nước ngọt và cà phê trước khi đi tới thành công như ngày nay. (Nguồn: Sky News)

“Tôi từng uống rất nhiều cà phê đến nỗi điều đó làm tôi lo lắng. Cơ thể tôi có quá nhiều caffeine và nó hoàn toàn không tốt”, tỷ phú Musk nói.

Kể từ đó, ông chủ hãng Tesla đã cắt giảm lượng cà phê hợp lý hơn với 2 tách mỗi ngày.

Theo CNBC, tỷ phú công nghệ này không phải là người duy nhất “ngốn” caffein quá nhiều.

Một cuộc khảo sát gần đây của Hiệp hội Cà phê Quốc gia cho thấy người Mỹ đang uống cà phê ở mức cao nhất trong 6 năm qua.

Theo đó, trong năm nay, 64% người Mỹ trưởng thành nói rằng họ đã uống một tách cà phê vào ngày hôm trước, tăng từ 62% so với năm 2017.

 

Mặc dù các chuyên gia y tế không thống nhất việc liệu cà phê có mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn hay không, nhưng hầu như tất cả đều đồng ý rằng uống coca và uống quá nhiều caffeine là không tốt cho sức khỏe của bạn.

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa Đại học Boston nhận thấy rằng những người uống soda hàng ngày có nguy cơ mắc chứng đột quỵ hoặc chứng mất trí cao gấp 3 lần trong vòng 10 năm tới.

Ngoài ra, chất làm ngọt nhân tạo được tìm thấy trong hầu hết trong các loại soda đều có liên quan đến chứng đau nửa đầu, tâm trạng cáu kỉnh, lo âu và mất ngủ.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng cảnh báo việc uống nhiều caffeine.

Nghiên cứu cho thấy rằng nếu uống nhiều cà phê sẽ dẫn đến một "vòng luẩn quẩn" khiến bạn mệt mỏi và ngày càng uống nhiều cà phê hơn, từ đó làm giảm giấc ngủ của bạn, dẫn đến mệt mỏi trong ngày hôm sau, rồi lại khiến bạn uống cà phê nhiều hơn.

 

Thậm chí, một nghiên cứu cho thấy rằng, ngay cả khi uống một lượng cà phê vừa phải trong một khoảng thời gian ngắn, bạn cũng có thể căng thẳng và lo lắng hơn.

Theo đó, để tiến tới thành công như hôm nay, tỷ phú Elon Musk đã giảm uống nước ngọt và đồ uống có chứa caffein trong khi chuyển sang uống nhiều nước khoáng hơn.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo