Doanh nghiệp - Doanh nhân

Elon Musk mang tàu ngầm mini tới hang Tham Luang

Tỷ phú công nghệ Elon Musk mang tàu ngầm mini đầu tiên đến Thái Lan để phục vụ chiến dịch giải cứu đội bóng nhí mắc kẹt.

"Tôi vừa trở về từ Hang số 3. Tàu ngầm mini đã sẵn sàng trong trường hợp cần thiết. Tàu được làm bằng các bộ phận của tên lửa và được đặt theo tên của đội bóng Lợn Hoang. Tàu được để lại đó đề phòng cần dùng trong tương lai ", tỷ phú Musk, ông chủ tập đoàn Tesla, viết trên Twitter.

Musk cho biết tàu đủ nhẹ để hai thợ lặn có thể di chuyển và đủ nhỏ để vượt qua những khoảng trống hẹp trong hang động. Ông trước đó đăng video thiết bị được thử nghiệm tại hồ bơi của trường trung học Los Angeles.

Mẫu tàu ngầm mini của Elon Musk. Ảnh: StraitsTimes.

Hang động số 3 cách cửa hang Tham Luang khoảng 2 km, là địa điểm tập kết của đội cứu hộ quốc tế trong sứ mệnh giải cứu đội bóng nhí. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy đội cứu hộ có kế hoạch sử dụng tàu ngầm của tỷ phú công nghệ Mỹ.

Trong chiến dịch cứu hộ giai đoạn hai hôm qua, các thợ lặn ưu tú đã nỗ lực đưa thêm 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang an toàn. Các bé hiện được kiểm tra máu, nước tiểu, chụp X-quang và bị cách ly đề phòng lây nhiễm. Những người ở trong hang lâu ngày có nguy cơ mắc "bệnh hang động" do phân dơi và chim gây ra, và có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Hiện các thợ lặn cần đem những bình ôxy mới vào trong hang và đặt chúng tại những "điểm chiến lược" dọc đường. Đây là biện pháp đề phòng trục trặc xảy ra với nguồn cung cấp khí cho các thợ lặn, ví dụ như một thiết bị hỏng, bởi đường đi quá dài.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo