Doanh nghiệp - Doanh nhân

Elon Musk ngủ dưới gầm bàn, cắm trại trong văn phòng vì áp lực sản xuất Tesla Model 3

Áp lực sản xuất 5.000 chiếc Tesla Model 3 mỗi tuần đang khiến CEO Tesla Elon Musk phải ngủ dưới bàn làm việc và cắm trại trong văn phòng tại nhà máy Fremont trong nhiều ngày.

Thông tin trên được tiết lộ trong một bài báo mới đăng tải trên tờ Wall Street Journal (WSJ).

Bài báo mở đầu với một mô tả về tình trạng ngủ hiện tại của Musk: “Trên một chiếc ghế cạnh Musk là một chiếc gối màu trắng mà ông sử dụng để ngủ trên sàn nhà dưới bàn làm việc, xa xa là hai dây chuyền lắp ráp mẫu xe Tesla Model 3, bao quanh bởi tiếng kim loại va đập".

CEO Tesla Elon Musk. Ảnh: Mark Brake/Getty Images.

WSJ tiếp tục giải thích rằng Musk đã không rời nhà máy trong suốt ba ngày tính đến thời điểm phỏng vấn.

Theo WSJ, vị tỷ phú này đang phải làm việc cật lực nhằm đảm bảo nhà máy sẽ sản xuất được 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần vào cuối tháng 6, vì công ty này đã nhiều lần lỡ hẹn.

Năm 2016, Musk đã công bố mục tiêu của Tesla là sản xuất tới 200.000 chiếc Model 3 trước khi kết thúc năm 2017.

Vào tháng 7/2017, Musk tiếp tục tuyên bố rằng Tesla sẽ sản xuất được 20.000 chiếc Model 3 vào tháng 12.

Tuy nhiên, thực tế cả năm 2017, Tesla chỉ thực hiện được tổng cộng 2.685 Model 3.

 

Năm nay, Tesla dự kiến sẽ sản xuất 30.000 chiếc Model 3.

Việc Tesla không thể đạt công suất 5.000 chiếc Model 3 trong tuần trước khiến áp lực đè nặng lên vai Elon Musk và cả công ty.

Do đó, để không ảnh hưởng tới mục tiêu sản xuất 5.000 chiếc Model 3 mỗi tuần, vị tỷ phú này chọn cách không rời văn phòng và ở gần dây chuyền sản xuất nhất có thể để kịp thời khắc phục khi có sự cố.

Ảnh chụp màn hình từ chiến dịch GoFundMe. Ảnh: Ben Sullins/GoFundMe.

Đây không phải là lần đầu tiên Musk thu hút sự chú ý vì thói quen ngủ ở văn phòng.Hồi tháng Tư, Business Insider cho biết nhiều người hâm mộ vị tỷ phú này thậm chí đã tạo ra một trang GoFundMe để quyên tiền mua một chiếc ghế dài mới đặt trong văn phòng cho Musk.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với "CBS This Morning", Musk đã khoe chiếc ghế dài hẹp và không hề thoải mái, là nơi ông dường như đã ngủ trong nhiều đêm.

 

Điều này đã khiến một số người hâm mộ ông không hài lòng và quyết định mở chiến dịch GoFundMe. Chiến dịch này sau đó đã vượt mục tiêu quyên được 1.000 USD đặt ra.

Nên đọc
Theo Bizlive
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo