Quốc tế

Erdogan bất ngờ không công nhận việc Nga sáp nhập Crimea

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiếp tục ủng hộ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, theo đó không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Trong chuyến thăm Ukraine và gặp người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko hôm 09/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định rằng, Ankara ủng hộ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và không công nhận việc Nga "sáp nhập bất hợp pháp" bán đảo Crimea. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan (phải) trong cuộc gặp người đồng cấp Ukraine Petro Poroshenko hôm 09/10/2017.

Cùng ngày, Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký kết một loạt thỏa thuận hợp tác, bao gồm một kế hoạch hành động về phát triển quan hệ song phương giai đoạn 2017 - 2019, văn phòng báo chí của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết. 

Tháng 3/2014, sau khi cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych bị lật đổ, bán đảo Crimea đã bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý nhằm tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Nga. Động thái này không được thừa nhận bởi Mỹ, Liên minh châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia khác. 

Moscow nhiều lần nhấn mạnh rằng, người dân Crimea đã quyết định về việc sáp nhập vào Nga một cách dân chủ và tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế cũng như Hiến chương Liên Hợp Quốc. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo