Quốc tế

Erdogan hoạch định chiến dịch can thiệp quân sự mới ở Syria

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tiến hành thêm một chiến dịch quân sự mới ở miền Bắc Syria nếu xuất hiện đe dọa ở khu vực biên giới với nước này.

Hãng tin Sputnik ngày 29/6 dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng tiến hành thêm một chiến dịch quân sự mới ở miền Bắc Syria nếu xuất hiện đe dọa ở khu vực biên giới với nước này.

Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

"Tình hình Syria hiện đang ngày một căng thẳng với các cuộc giao tranh của các nhóm khủng bố và quân đội Syria. Nếu căng thẳng leo thang dẫn đến mối đe dọa cho biên giới của chúng tôi, chúng tôi sẽ tiến hành một chiến dịch mới tương tự như hoạt động "Lá chắn Euphrates", nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ông Erdogan nói thêm rằng trước đó Ankara tuyên bố sẵn sàng giải phóng Manbij và Raqqa khỏi phiến quân IS, nhưng các nước phương Tây trong liên minh lại nghiêng về ủng hộ lực lượng người Kurd.

Ngày 24/8/2016, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành hoạt động "Lá chắn Euphrates" chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. 

Ankara với sự tham gia của phe đối lập Syria đã chiếm thị trấn biên giới Dzharablus và Al-Bab ở Bắc Syria. Cuối tháng 3/2017, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết quân đội nước này đã kết thúc thành công chiến dịch.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo