Quốc tế

Erdogan: Thỏa thuận S-400 Nga - Thổ khiến Mỹ "tức giận"

(DNVN)-Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã bình luận về phản ứng của Washington đối với thỏa thuận S-400 giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ 1 ngày sau khi hợp đồng được ký kết.

Hôm 13/9, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan khẳng định rằng, thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 "đã khiến Mỹ tức giận".

"Chúng tôi cần phải đợi các bạn (Mỹ) sao? Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia của chúng tôi. Chúng tôi là chủ trong ngôi nhà của mình", lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh. 

Tổng thống Erdogan cho rằng, thỏa thuận S-400 Nga - Thổ khiến Mỹ "tức giận"

Ông cho biết thêm, sau khi Mỹ và Israel từ chối cung cấp máy bay không người lái chiến đấu cho Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara đã phát triển và bắt đầu tự sản xuất chúng và điều này khiến Washington và Tel Aviv lo ngại. 

Hôm 12/9, Tổng thống Erdogan cho biết, Ankara đã thanh toán tiền đặt cọc mua hệ thống S-400 của Nga. Sau đó, Lầu Năm Góc chia sẻ với Sputnik rằng, Mỹ đã thông báo cho giới chức Thổ Nhĩ Kỳ về lo ngại của họ đối với hợp đồng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp hệ thống tên lửa S-400, viện dẫn tư cách thành viên của Ankara trong NATO như một lý do để quốc gia này bảo vệ bằng phương tiện của hệ thống phòng thủ tên lửa tương thích của khối đồng minh quân sự. 

S-400 Triumf là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất của Nga. Nó được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình, bao gồm các tên lửa tầm trung. Hệ thống này có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách từ gần đến xa. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo