Quốc tế

EU đưa Hàn Quốc vào danh sách "thiên đường trốn thuế", Seoul lên tiếng

(DNVN) - Hàn Quốc hôm 7/12 đã bày tỏ lấy làm tiếc về việc Liên minh châu Âu (EU) xếp Hàn Quốc vào danh sách đen 17 quốc gia là "thiên đường trốn thuế".

Bộ trưởng tài chính 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) hôm 5/12 (theo giờ địa phương) đã nhóm họp tại Brussel (Bỉ) và công bố danh sách 17 quốc gia, vùng lãnh thổ bị EU coi là "thiên đường trốn thuế"

EU đưa Hàn Quốc vào danh sách "thiên đường trốn thuế", Seoul phản pháo.

Các nước trong "danh sách đen" bị cáo buộc tiếp tay cho hành vi bất công liên quan tới thuế, hoặc không chia sẻ các thông tin tài chính quan trọng với EU, trong đó có Hàn Quốc.

EU đánh giá chính sách ưu đãi miễn giảm thuế thu nhập, thuế doanh nghiệp cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào các khu vực đầu tư dành cho người nước ngoài, khu vực kinh tế tự do của Chính phủ Hàn Quốc không đảm bảo tính minh bạch. Do đó, EU đã liệt Hàn Quốc vào danh sách đen nói trên. 

Đáp lại, chính phủ Hàn Quốc hôm 7/12 đã bày tỏ lấy làm tiếc về điều này. Seoul chỉ ra rằng quyết định của EU là không phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, vi phạm thỏa thuận quốc tế, gây lo ngại xâm phạm tới chủ quyền về thuế của Hàn Quốc. 

Bộ Kế hoạch và tài chính Hàn Quốc cùng ngày đã ra thông cáo báo chí, đưa ra các căn cứ phản đối quyết định trên của EU và nhấn mạnh việc Liên minh châu Âu áp đặt tiêu chuẩn của mình với quốc gia không phải là thành viên EU là xâm hại chủ quyền thuế của quốc gia đó. 

Chính phủ Hàn Quốc cũng có kế hoạch thảo luận với các cơ quan như Bộ Ngoại giao, Bộ Công nghiệp, Bộ Thương mại và Tài nguyên của Hàn Quốc để đối phó với quyết định trên của EU.

 

Danh sách 17 quốc gia, vùng lãnh thổ bị Liên minh châu Âu (EU) coi là "thiên đường trốn thuế" bao gồm: Samoa thuộc Mỹ, Bahrain, Barbados, Grenada, đảo Guam, Hàn Quốc, Ma Cao, quần đảo Marshall, Mông Cổ, Namibia, Palau, Panama, Saint Lucia, Samoa, Trinidad và Tobago, Tunisia, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo