Quốc tế

EU giáng đòn trừng phạt 7 quan chức ngoại giao Triều Tiên

(DNVN)-Liên minh châu Âu (EU) đã bổ sung 17 cá nhân Triều Tiên, trong đó có 7 quan chức ngoại giao tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Ai Cập, vào danh sách cấm vận.

Hôm 23/01, Liên minh châu Âu (EU) đã bổ sung 17 cá nhân mang quốc tịch Triều Tiên vào danh sách cấm vận. 

Trong 17 người này có 7 quan chức ngoại giao tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Ai Cập, 10 người còn lại đều làm việc trong các công ty thương mại quốc tế của miền Bắc.

EU liệt thêm 7 quan chức ngoại giao Triều Tiên vào "danh sách đen"

Quyết định của EU đưa ra trong bối cảnh không khí đối thoại liên Triều đang được hình thành trên bán đảo Triều Tiên nhân dịp Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018 được khai mạc vào ngày 09/02 tới. 

EU khẳng định, những cá nhân này đều có liên đới đến các giao dịch bất hợp pháp liên quan đến chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Với quyết định mới trên, danh sách đen cấm vận của EU đã tăng lên 58 người  Triều Tiên. Những đối tượng này bị cấm du lịch tới các nước thuộc Liên minh châu Âu và bị phong tỏa hoàn toàn tài sản tại các nước này.

EU nhấn mạnh trong trường hợp Triều Tiên vẫn tiếp tục phớt lờ những nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, Liên minh châu Âu sẽ tiếp tục gia tăng áp lực với Bình Nhưỡng.

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo KBS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo