Quốc tế

"EU giữ lập trường trừng phạt Nga dù thiệt hại nặng nề hậu Brexit"

(DNVN) - Đại diện Nga tại EU Vladimir Chizhov ngày 29/6 cho rằng EU sẽ không thay đổi lập trường với biện pháp trừng phạt Nga sau khi Anh rời khỏi liên minh này.

Hãng tin Sputnik ngày 29/6 dẫn lời Đại diện thường trực của Nga tại Liên minh châu Âu (EU), ông Vladimir Chizhov cho rằng EU sẽ không thay đổi lập trường đối với các biện pháp trừng phạt Nga sau khi Anh rời khỏi liên minh này. 

 Ông Vladimir Chizhov nói: "Không có bất kỳ hy vọng nào. Tôi không tin là quan điểm này sẽ thay đổi." Moskva không có bất kỳ kế hoạch nào tiến hành các cuộc đàm phán với EU về việc từng bước dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. 

Đại diện thường trực của Nga tại EU, ông Vladimir Chizhov. 

Trong khi đó cùng ngày, tuyên bố tại cuộc họp báo về kết quả cuộc họp của Hội đồng châu Âu tại Brussels, Thủ tướng Đức Angela Merkel giải thích việc EU gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga có liên quan tới mức độ thực thi các thỏa thuận Minsk. 

Hôm nay, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã bắt đầu ngày họp thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh tại Brussels (Bỉ) nhằm thảo luận về những hậu quả sau cuộc trưng cầu dân ý rời khỏi EU ở Anh (Brexit). Chủ đề chính của cuộc họp là thảo luận về những cải cách cần thiết trong EU để duy trì sự thống nhất của khối sau cú sốc Brexit.

Thủ tướng Anh Cameron từng kêu gọi các nhà lãnh đạo EU xem xét đổi mới nhưng quy định về việc tự do ra vào khối. Đây là một trong những vấn đề gây tranh cãi sau sự thành công bất ngờ của chiến dịch rời khỏi EU ở Anh và thành công này khiến nhiều người lo ngại rằng có bàn tay can thiệp của những người có tư tưởng hoài nghi về tương lai châu Âu ở những nước khác.

Trước đó, tại ngày họp thứ nhất, 27 nước thành viên còn lại của EU nhất trí cho Anh "thời gian để thở". Họ cho rằng London cần thời gian để thích nghi với cú sốc Brexit trước khi dẫn chiếu Điều 50 của Hiệp ước Lisbon để bắt đầu tiến trình thủ tục "chia tay".

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo