Quốc tế

EU không đủ năng lực chặn "Dòng chảy phương Bắc-2" của Nga

Cao ủy châu Âu về vấn đề cạnh tranh Margaret Vestager cho biết EU không có năng lực pháp lý để đình chỉ hay phong tỏa dự án "Dòng chảy phương Bắc-2"..

Sáng 11/10, Tổng thống Litva Dalia Grybauskaitė đã lưu ý rằng đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2" là trái với mục tiêu năng lượng của liên minh châu Âu (EU), cũng như làm tăng thêm vấn đề châu Âu phải phụ thuộc vào "Gazprom" của Nga trong tương lai.

Đường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc-2" của Nga

Tuy nhiên, Cao ủy châu Âu về vấn đề cạnh tranh Margaret Vestager cho biết EU không có năng lực pháp lý để đình chỉ hay phong tỏa dự án "Dòng chảy phương Bắc-2".

"Như Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncke đã từng nói, "Dòng chảy phương Bắc-2" không phải là một dự án vì lợi ích của châu Âu. Chúng tôi thừa nhận rằng chúng ta không có năng lực pháp lý để ngăn chặn quá trình dự án, nhưng chúng ta có một cơ sở pháp lý để đảm bảo "Dòng chảy phương Bắc" không rơi vào "khoảng chân không luật pháp", bà Vestager nói trong hội nghị.

Trước đó, Thủ tướng Nga cho biết quyết định cuối cùng của EU cho một thỏa thuận bổ sung về "Dòng chảy Phương Bắc-2" sẽ do Ủy ban châu Âu và các chính phủ châu Âu đưa ra. 

Phía Nga cũng nhận định dự án xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy Phương Bắc—2" là một dự án thương mại, không nên chính trị hóa nó.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo