Quốc tế

EU nhất trí tăng cường trừng phạt kinh tế Triều Tiên

(DNVN)-Các ngoại trưởng của Liên minh châu Âu (EU) hôm 08/9 đã nhất trí tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Triều Tiên để trả đũa vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Cao ủy EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini cho biết sau cuộc họp của các ngoại trưởng EU ở Tallinn, Estonia, bà đã có một cuộc thảo luận quan trọng về tình hình Triều Tiên với các ngoại trưởng các quốc gia thành viên EU.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Cao ủy EU cho rằng, các bộ trưởng đã quyết định ủng hộ việc gây ức ép kinh tế để buộc Triều Tiên thực hiện tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn và khôi phục đối thoại chính trị. 

Trước cuộc họp này, bà Mogherini cũng đã thông báo đề xuất của bà đối với một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc với các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn cũng như các biện pháp trừng phạt bổ sung bởi các quốc gia EU nhằm vào Triều Tiên. 

Theo bà Mogherini, những hành động khiêu khích gần đây "rõ ràng đe dọa tới an ninh và hòa bình toàn cầu và đối với cơ chế không phổ biến vũ khí hạt nhân".

Bà Mogherini cho rằng, sức ép về kinh tế và ngoại giao, kết hợp với đường lối đối thoại đáng tin cậy và có ý nghĩa có thể tạo khác biệt nhưng các biện pháp thay thế là cực kỳ nguy hiểm.

Cuộc họp của EU diễn ra khi Hội đồng Bảo an LHQ đang thảo luận về việc thông qua một nghị quyết trừng phạt mới sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 và được cho là mạnh nhất của Triều Tiên vào ngày 03/9 vừa qua. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo